Chè Việt Nam lên ngôi

Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong Hiệp hội Chè Việt Nam vinh dự được tổ chức chứng nhận quốc tế Biocert International trực tiếp sang và trao chứng nhận hữu cơ quốc tế cho sản phẩm trà theo tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp IFOAM - International Federation of Organic Agriculture Movements.

Nông nghiệp hữu cơ đang là xu thế của thời kỳ kinh tế hội nhập, nó không còn xa lạ với các quốc gia trên thế giới đặc biệt là tại các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ hay Nhật. Chính bởi vậy, những người tiêu dùng thông thái cũng sẽ ngày càng quan tâm đến những sản phẩm được sản xuất trên mô hình nông nghiệp hữu cơ bởi độ an toàn và chất lượng sạch của nó.

Tại Việt Nam, nông nghiệp hữu cơ cũng còn khá xa lạ với người tiêu dùng. Nông nghiệp hữu cơ chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây khi thu hút nhiều doanh nghiệp Việt tham gia, trong đó có Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam.

Nông nghiệp hữu cơ theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là hệ thống canh tác và chăn nuôi tự nhiên, không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ cũng như không sử dụng các chất bảo quản…. Vì vậy, nông nghiệp hữu cơ được được đánh giá là lành mạnh, hoàn toàn tự nhiên và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nông nghiệp hữu cơ cũng góp phần cải thiện môi trường, giảm thiểu ô nhiễm cũng như bảo vệ nguồn nước, giữ độ phì nhiêu của đất, đặc biệt đảm bảo sức khỏe của người dùng vì tính chất tự nhiên và hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của nó.

Là thành viên chính thức của Hiệp hội Chè Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực trồng, chế biến và kinh doanh Trà hữu cơ, Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong ngành chè Việt Nam được tổ chức quốc tế - Biocert International - trực tiếp sang và trao chứng nhận hữu cơ quốc tế vì những thành quả đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn hữu cơ nông nghiệp IFOAM (International Federation of Organic Agriculture Movements) cho sản phẩm Trà của mình.

Tiến sĩ Dilip Dhaker, đại diện Tổ chức chứng nhận quốc tế Biocert International đã chia sẻ khi trực tiếp sang Việt Nam và trao chứng nhận hữu cơ quốc tế cho Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam: “Đây là lần đầu tiên tôi đích thân sang Việt Nam trao chứng nhận hữu cơ quốc tế cho một doanh nghiệp. Sau khi kết quả nghiên cứu thực địa tại vùng nguyên liệu NTEA FARM tại thôn Văn Hữu, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên được chuyển về Tổ chức Biocert International (Ấn Độ), chúng tôi đã rất ngạc nhiên và hào hứng khi có một doanh nghiệp trồng và sản xuất chè theo quy trình hữu cơ khoa học như NTEA Việt Nam. Và qua chuyến đi lần này, Biocert International sẽ luôn đồng hành và ủng hộ NTEA Việt Nam vì sự an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng”.

Trước đó, các điều kiện về tự nhiên, nguồn đất, nguồn nước và các sản phẩm sơ chế, tinh chế của NTEA đã trải qua hàng loạt những kiểm nghiệm nghiêm ngặt và phân tích một cách khoa học theo các tiêu chuẩn quốc tế bởi các chuyên gia đánh giá đại diện cho tổ chức chứng nhận quốc tế Biocert International. Kết quả kiểm nghiệm và nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm của Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế IFOAM.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, được một tổ chức uy tín quốc tế công nhận là điều không hề dễ dàng. Nó chính là giấy phép “thông hành” giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như khẳng định được thương hiệu và chất lượng sản phẩm của nước nhà.

Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa các sản phẩm mang thương hiệu NTEA đối với các sản phẩm khác trên thị trường khi đáp ứng được những tiêu chuẩn gắt gao của một tổ chức nông nghiệp hữu cơ uy tín nhất hiện nay trên thế giới IFOAM và được tổ chức quốc tế Biocert International công nhận khi trực tiếp sang và trao chứng nhận hữu cơ quốc tế IFOAM Accredited Standard. Trước đó, đại diện Ban Lãnh đạo NTEA Việt Nam cũng đã có chuyến công tác, thăm và làm việc tại Hàn Quốc cùng Hiệp hội chè Việt Nam và đại diện ngành chè các nước trên thế giới cũng như vinh dự nhận được giải thưởng “TOP 100 Thương hiệu - sản phẩm/dịch vụ nổi tiếng ASEAN” tại Thủ đô Bangkok Thái Lan.

Chứng nhận hữu cơ quốc tế IFOAM Accredited Standard cũng chính là cơ sở pháp lý quan trọng, chứng minh cho những giá trị thực sự của các sản phẩm trà hữu cơ NTEA nói riêng và ngành chè Việt Nam nói chung khi tạo được niềm tin với bạn bè quốc tế, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam về sản phẩm trà an toàn, trà sạch và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng và Nhà nước ta phát động trong suốt những năm qua.

Bình luận của bạn