Chỉ được quảng cáo hàng Việt trên xe buýt

Ngày 28.9, Sở GTVT TP.HCM đã hoàn chỉnh và trình UBND TP đề án thí điểm quảng cáo bên ngoài thân xe buýt. Có 10 tuyến với 156 xe được chọn thí điểm. Vị trí quảng cáo là hai bên thân xe, kể cả cửa và kính xe. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích bề mặt vỏ thân xe buýt.

alt

Hình thức, nội dung và màu sắc quảng cáo trên xe buýt do Sở VH-TT-DL quy định cụ thể, đảm bảo nguyên tắc: Chỉ quảng cáo hàng Việt; ưu tiên hàng VN chất lượng cao; nội dung quảng cáo sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt; hạn chế sử dụng màu đỏ, các màu sắc trùng lặp với các hệ thống biển báo giao thông. Giá cho thuê quảng cáo sẽ được đấu giá, Sở Tài chính ban hành giá sàn làm cơ sở để tổ chức đấu giá. Thời gian thí điểm cho thuê quảng cáo là 1 năm.

Sau thời gian 6 tháng thí điểm, Sở GTVT sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để đề xuất phương án triển khai mở rộng trên tất cả các luồng tuyến xe buýt còn lại./.

VnCharm

Bình luận của bạn