Chợ phiên hàng Việt và nông sản sạch hút khách

Sáng nay, 12-9 chợ phiên hàng Việt và nông sản sạch lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM đã thu hút khá đông khách đến tham quan và mua sắm.

Chưa đầy hai tiếng đồng hồ sau khi mở cửa nhiều tiểu thương cho biết đã bán hết hàng.

Chị Nguyễn Thị Tường Vi, đến từ Ninh Thuận, bày bán nho Ninh Thuận do trang trại của chị trồng, cho biết chưa được hai tiếng đã bán hết 50 kg nho mà chị mang từ Ninh Thuận vào với mục đích ban đầu chỉ để trưng bày và làm quà tặng trong đợt này. Chị Vi chia sẻ thêm, chị tham gia ở nhiều chợ phiên khác nhau nhưng hôm nay là phiên chợ chị bán hàng được nhất.

alt

Quầy hàng bên cạnh chị Vi là của ông Lý Trường Quang, Phó chủ nhiệm HTX Hành Tím Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Ông Quang cho hay, đã bán được mấy chục ki lô gam; sản phẩm của HTX Vĩnh Châu mang đi hội chợ lần này là tỏi Vĩnh Châu với giá bán 100.000 đồng/kg.

Theo ông Quang hiện nay tại địa phương, cứ tới mùa, là hành, tỏi… sản xuất ra rất khó bán. “Nguồn cung hiện nay lớn hơn cầu nhiều rồi, bên cạnh đó hàng của Trung Quốc vào nữa nên nông sản của nông dân rất khó tiêu thụ”, ông Quang nói. Ông mong muốn qua những chợ phiên như thế này có thể kết nối được giữa người sản xuất và người tiêu dùng để đầu ra sản phẩm của nông dân ổn định hơn.

Phiên chợ hàng Việt và nông sản sạch sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13-9 tại Nhà triển lãm Thành phố HCM (số 92 Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM) do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và Câu lạc bộ Người bán hàng số 1 tổ chức.

Theo Saigontimes.vn
Bình luận của bạn