Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, liên kết tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước là một trong những giải pháp trọng tâm của thành phố, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng.

Tiếp nối những kết quả đáng ghi nhận, cuối tháng 9-2018, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức “Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2018” với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, có quy mô hơn 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Hội chợ duy trì các khu trưng bày truyền thống, như sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề; khu đồ gia dụng, nội thất gia đình; khu thực phẩm đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác… Đáng chú ý, tại hội chợ, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục tổ chức khu trưng bày hàng thật - hàng giả, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết, phân biệt, tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng. 

Là đơn vị thường xuyên tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Gia Lâm cho biết, việc tham gia sự kiện đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp trong nước... Vì vậy, không chỉ tham gia các hội chợ trên địa bàn thành phố, huyện Gia Lâm chủ động tổ chức hội chợ trên địa bàn huyện để hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Liên kết tiêu thụ sản phẩm

Cùng với sự tham gia của doanh nghiệp trên địa bàn, hội chợ năm nay nhận được sự tham gia của doanh nghiệp các địa phương như: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Hưng Yên, Bắc Giang… giới thiệu những sản phẩm đặc sản vùng miền như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, chè Tuyên Quang… Đây là kết quả từ những nỗ lực của ngành Công Thương Hà Nội trong thời gian qua với việc tổ chức những chương trình hợp tác, tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Thông qua hoạt động này, ngành Công Thương Hà Nội đã kết nối cho hàng chục doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ hiện đại tiêu thụ. 

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2018 là cơ hội để doanh nghiệp Thủ đô và các tỉnh, thành phố tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, qua đó trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường... Các doanh nghiệp bán lẻ chủ lực như Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Siêu thị Aeon Mall Long Biên, Big C, Công ty cổ phần Nhất Nam… cũng đã đưa ra những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt có thể tự đánh giá được vị trí của mình nhằm từng bước nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với quy chuẩn quốc tế.

Với những hoạt động kết nối cung - cầu liên tục được triển khai hiệu quả, người tiêu dùng đã có ý thức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội địa khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm rau quả an toàn, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền... Đây cũng là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Đặc biệt, sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn được Ban Tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018". Qua đó từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng khi tham gia vào kênh phân phối hiện đại.

Từ nay đến cuối năm 2018, các hoạt động liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt, như "Tháng khuyến mãi Hà Nội 2018", "Tuần bán hàng Việt" tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất… sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bình luận của bạn