Chuộng hàng Việt, giá bình dân

Cũng như mọi năm, năm nay, những giỏ quà tết với các loại thực phẩm sản xuất trong nước, giá bình dân luôn được người tiêu dùng lựa chọn. 

Năm nay, thị trường quà tết không kém phần phong phú so với mọi năm, trong đó các loại thực phẩm của Việt Nam chiếm ưu thế. Theo các chủ hàng thì phần lớn người tiêu dùng đều chọn hàng hóa có xuất xứ trong nước làm quà tặng trong dịp tết này. Bà Phan Ngọc Lan, chủ cửa hàng Khánh Hưng (đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa), cho biết: Năm ngoái, ngoài những khách hàng chọn những giỏ quà thuần Việt thì vẫn có khách mua các sản phẩm nhập khẩu để làm quà tặng. Nhưng năm nay, đa số người tiêu dùng đều chọn hàng Việt có chất lượng. Thông thường thì khách hàng sẽ chọn những phần quà phù hợp với chủ nhân món quà. Có người đặt quà với các sản phẩm, như: bánh, kẹo, rim mứt, rượu, bia, nước ngọt, cà phê, trà, nhưng cũng có khách chọn các loại thực phẩm thiết yếu như đường, dầu ăn, bột ngọt… Ngoài ra, nhiều khách hàng thích chọn các thực phẩm đặc sản của địa phương để làm quà. Chị Hồ Thị Sâm, nhân viên điểm bán hàng đặc sản Phú Yên trên đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa, cho hay:

Những khách hàng đến tiệm để mua hàng đặc sản làm quà biếu trong ngày tết thường mua các loại thực phẩm truyền thống như nước mắm các loại, cà phê, rượu Quán Đế, cá, mực, bò khô… Tâm lý ai cũng thích chọn các sản phẩm mới, chất lượng. Nắm bắt nhu cầu này, cửa hàng luôn cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng với 100% sản phẩm được sản xuất tại địa phương.

Không chỉ chuộng hàng Việt, khách hàng có nhu cầu mua quà tết còn quan tâm về giá cả. Nhiều người kinh doanh cho rằng, năm nay, những thực phẩm cao cấp như rượu ngoại, nhân sâm… ít được người tiêu dùng hướng đến, vì tiết kiệm chi tiêu. Vì vậy, những phần quà có giá bình dân là tâm điểm của nhiều người tiêu dùng. Bà Lê Thị Hằng ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, chia sẻ: Lâu nay, cứ đến dịp Tết Nguyên đán, tôi tự tay chọn những món quà ý nghĩa để tặng người thân, khách quý của gia đình. Vì năm nào cũng tặng nên giá trị món quà không quan trọng, mà chủ yếu là ở tấm lòng. Những món quà tuy giá bình dân nhưng được chuẩn bị kỹ lưỡng, trang trí bắt mắt, thể hiện sự thành kính của người tặng là được.

Để khách hàng dễ lựa chọn quà tết phù hợp với túi tiền, các điểm bán đã gói sẵn nhiều phần quà với giá khác nhau, dao động từ 150.000 đồng đến trên 3 triệu đồng/giỏ. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu chọn quà như ý thì khách hàng có thể chọn từng sản phẩm cho giỏ quà tết và đóng gói theo yêu cầu. Theo chị Nguyễn Hồng Ánh, chủ điểm bán hàng ở phường 2, TP Tuy Hòa, thì hình thức gói quà theo yêu cầu thường được các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện. Vì với cách làm này vừa giúp họ tiết kiệm tài chính, vừa chọn được những loại thực phẩm ưng ý, phù hợp với người nhận quà, vả lại cũng tránh được tình trạng bán hàng gần hết thời gian sử dụng, kém chất lượng. Cũng với cách làm này, năm nay, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đồng loạt đưa ra những mẫu quà tết hấp dẫn, giá ưu đãi cho người tiêu dùng. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm quà tết để biếu, tặng và sử dụng tiết kiệm, tiện lợi, Siêu thị Co.opMart phối hợp với nhiều nhãn hàng uy tín thiết kế sẵn 48 mẫu giỏ quà đặc trưng tết, có giá trị sử dụng thiết thực, hàng hóa chất lượng, xuất xứ rõ ràng. Giá dao động của 48 mẫu giỏ quà tết từ 69.900 đồng đến hơn 2 triệu đồng. Ngoài ra, Co.opMart cũng có dịch vụ gói quà theo yêu cầu của khách và các dịch vụ tiện ích kèm theo như gói quà miễn phí, giao hàng tận nơi.

Bình luận của bạn