Đặc sản địa phương được khách hàng ưa chuộng

Cuối năm, nhu cầu mua quà tặng, biếu bạn bè, người thân dịp tết tăng cao. Nắm bắt thị hiếu này, các siêu thị, cửa hàng đã trưng bày nhiều mẫu giỏ quà tết để khách hàng tham khảo, lựa chọn. Điểm đặc biệt là trong mỗi giỏ quà tết năm nay có rất nhiều đặc sản Phú Yên.

Phong phú mẫu mã

Hiện các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đã bắt đầu trưng bày nhiều mẫu giỏ quà tết với những sản phẩm như rượu, bánh kẹo, rim mứt, hạt dưa, dầu ăn, bột ngọt, đường… Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã đưa lên kệ 42 mẫu giỏ quà tết với giá từ 99.000-1,9 triệu đồng. Các giỏ quà này có từ 4-12 sản phẩm, đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên trong mỗi giỏ quà, ngoài bánh kẹo, rượu, thực phẩm còn có các loại trái cây chưng tết như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung, nho, táo, bưởi… Các giỏ quà tặng được thiết kế theo các chủ đề về mùa xuân như Tết như ý, Xuân sum vầy, Nghinh xuân tấn lộc, Tân niên phú quý, Phúc lộc thọ toàn… với hình thức bắt mắt. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Các sản phẩm trong giỏ quà phần lớn đều là hàng Việt Nam, được đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nhiều doanh nghiệp bắt đầu khảo sát giá và đặt nhiều mẫu giỏ quà tặng nên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã tuyển thêm nhân viên thời vụ chuyên gói quà tặng, bổ sung lực lượng giao hàng với số lượng lớn để phục vụ tận nơi cho khách hàng.

Một số cửa hàng tạp hóa lớn trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu trưng bày các giỏ quà tặng tết để khách hàng tham khảo. Bà Nguyễn Ngọc Khanh, bán hàng tạp hóa tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, cho biết: Đầu tháng Chạp, nhiều khách hàng đã đặt quà tặng nên tôi tranh thủ lên danh sách sẵn một số mẫu quà để khách hàng tiện lựa chọn. Đối với quà tặng tết, khách hàng thường chia làm 2 loại: Giỏ quà tặng đối tác, gia đình, bạn bè thì thường sử dụng các sản phẩm như rượu, bánh kẹo, mứt tết cao cấp; còn giỏ quà tặng nhân viên, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp chủ yếu là các nhu yếu phẩm như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo, nước mắm… Giá các mẫu giỏ quà tặng cũng rất đa dạng, dao động từ 150.000-700.000 đồng/giỏ.

Đặc sản địa phương vào giỏ quà tết

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương Phú Yên cũng được trưng bày trong các giỏ quà tết. Đây là điểm khá mới lạ nên nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tại cửa hàng NAH Store của Công ty TNHH Gia Bảo Phú Yên, phường 7, TP Tuy Hòa, nhiều mẫu giỏ quà tặng đặc sản Phú Yên đã được chuẩn bị từ hơn 1 tuần nay để phục vụ khách hàng. Sản phẩm chính của các giỏ quà này là các đặc sản đặc trưng của Phú Yên như gạo đỏ Ngọc Tuyền, nước mắm nhỉ An Chấn, mực khô xé sợi tẩm, thịt bò khô, bò một nắng, thịt heo rọng mắm, tôm chua Bà Phụng, mực một nắng, mực rim, vỏ bưởi sấy dẻo, cà phê, rong biển sấy, hạt điều sấy, trà Diệp Hạ Châu… Chị Nguyễn Ái Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Gia Bảo Phú Yên, cho biết: Dịp tết, nhiều người có nhu cầu đặt mua đặc sản của các làng nghề, địa phương để làm quà tặng bạn bè, người thân. Do vậy, cửa hàng thiết kế sẵn một số giỏ quà tặng với chủ đề như: Tết sum vầy, Tết đoàn viên, Tết yêu thương… với giá từ 470.000-1,1 triệu đồng. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận làm giỏ quà tặng theo yêu cầu của khách hàng. Mặc dù mới triển khai hơn 1 tuần nhưng giỏ quà tết đặc sản Phú Yên được rất nhiều khách hàng quan tâm. Ngay trong tuần đầu tiên, cửa hàng đã nhận trên 30 đơn hàng. Chúng tôi đang tăng cường nguồn hàng để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những ngày tới.

 

Chị Nguyễn Thị Bình ở xã An Phú, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Hàng năm cứ đến tết, tôi thường đặt các giỏ quà tặng gia đình hai bên và một số người thân. Năm nay, tôi thấy các mẫu giỏ quà tặng đặc sản Phú Yên khá mới lạ, có nguồn gốc rõ ràng. Tôi đã đặt hàng gói theo yêu cầu để làm quà tặng người thân trong dịp tết này”.

Với nhu cầu tìm kiếm các nguồn hàng độc, lạ, an toàn để làm quà tặng biếu bạn bè, người thân dịp tết, các mẫu giỏ quà tết đặc sản Phú Yên đang được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn. Do vậy, nhiều siêu thị, cửa hàng đã đưa hàng đặc sản địa phương vào giỏ quà tết để làm phong phú loại quà tặng này. Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, bên cạnh các mẫu giỏ quà tết của hệ thống Saigon Co.op, đơn vị còn đưa thêm một số đặc sản của địa phương vào giỏ quà tết như mực khô, tôm khô, cá khô Trang Thủy, bò khô xé sợi, bò một nắng, trà Diệp Hạ Châu, nước mắm Tân Lập, cà phê Huy Tùng, cà phê Hương Hương… Ngoài ra, một số cửa hàng đặc sản địa phương khác như cửa hàng đặc sản Phú Yên - Lê Doanh, siêu thị đặc sản Hòa Yên, Công ty TNHH Quà tặng và du lịch Lê Hằng… cũng đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng đặc sản phục vụ nhu cầu tặng, biếu dịp tết.

Bình luận của bạn