Đẩy mạnh giao thương hàng hóa, nông sản Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 7/6 tới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Hamyang, tỉnh Gyeongsangnam – Hàn Quốc và các tổ chức đối tác tổ chức chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương của Hàn Quốc.

Ban Hội viên và Đào tạo thuộc VCCI ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về mở rộng giao dịch nông sản tháng 8/2016

Ban Hội viên và Đào tạo thuộc VCCI ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về mở rộng giao dịch nông sản tháng 8/2016

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm của địa phương của Hàn Quốc với thị trường Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật, kết nối kinh doanh các sản phẩm của địa phương, đặc biệt là các hàng nông sản tươi và chế biến như: Dưa, lê, táo, hồng khô, nông sản khô và đóng gói, các nước uống chiết xuất từ hoa quả, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao… từ quận Hamyang, tỉnh Gyeongsang – Hàn Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Hamyang, tỉnh Gyeongsangnam – Hàn Quốc và các tổ chức đối tác tổ chức chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, trưng bày, thử và nhận mẫu sản phẩm của phía bạn.

Theo nghiên cứu, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới các mặt hàng của Hàn Quốc. Theo đó, lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam liên tục tăng trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2014, lượng nông sản Hàn Quốc xuất khẩu sang thị trường Việt Nam đạt 450 triệu USD, tăng hơn 20% so với năm 2013.

Đặc biệt, đối với các mặt hàng nông sản của Hàn Quốc hiện đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng như lê và hồng khô. Tuy nhiên, những loại sản phẩm này đang được nhập khẩu số lượng hạn chế, giá thành cao, thậm chí còn bị lê Trung Quốc "đội lốt" lê Hàn, vậy nên đây là cơ hội để doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt được sử dụng các sản phẩm nông sản Hàn Quốc đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý.

Đồng thời, tham gia buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi và kết nối hợp tác cùng các doanh nghiệp cùng lĩnh vực nông nghiệp của quận Hamyang, tỉnh Gyeongsang – Hàn Quốc.

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức vào 13h00, thứ tư, ngày 7/6 tại Hội trường tầng 7, Tòa nhà VCCI,  Đào Duy Anh, Hà Nội.

Quý đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, mong muốn có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp quận Hamyang, tỉnh Gyeongsangnam – Hàn Quốc mời liên hệ: Chị Hạnh, Chị Ánh, Ban Hội viên và Đào tạo – VCCI. Tel: 04. 35770234, 35742165/ Email: hanhpm@vcci.com.vn  honganhvcci9@gmail.com

Bình luận của bạn