Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào Hàn Quốc

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương – Hồ Thị Kim Thoa, ông Hong Won Sik - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trung Tâm thương mại Lotte Việt Nam khẳng định, Lotte sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cải thiện các điều kiện xuất khẩu để đưa các sản phẩm Việt vào thị trường Hàn Quốc.

alt

Lotte Mart mong nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương trong chương trình Tuần lễ hàng Việt tại Hàn Quốc

Ông Hong Won Sik cho biết, ngày 24 đến 28/6 vừa qua, Báo Công Thương - Bộ Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Lotte Mart đã tổ chức triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm được Lotte Mart tổ chức lần thứ hai, thu hút 54 doanh nghiệp (DN) thuộc các ngành hàng thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ… tham gia. Bên cạnh đó, Lotte Mart cũng mời nhiều nhà thu mua của Hàn Quốc sang tham gia triển lãm và lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu. “Đây là cơ hội tốt để giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc.” – ông Hong Won Sik nhấn mạnh.

Ông Hong Won Sik cho biết thêm: Chương trình hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2014 đã chọn được 101 sản phẩm sang Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu 250 nghìn USD. Chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Sau chương trình đã có 19 sản phẩm được nhập về thường xuyên bán với kim ngạch trên 2 triệu USD, trong đó chủ yếu là: thủy hải sản đông lạnh, đồ dùng nhà bếp, trái cây… Triển lãm năm 2015, những sản phẩm được lựa chọn sẽ được đưa sang Hàn Quốc để bày bán tại chuỗi siêu thị Lotte Mart trong chương trình Tuần lễ hàng Việt. Dự kiến triển lãm được tổ chức vào tháng 10 tới đây sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 700 nghìn USD. “Triển lãm không chỉ đơn thuần bày bán những mặt hàng xuất xứ Việt Nam mà mục đích chính là nhằm giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc.” - ông Hong Won Sik cho hay.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Lotte trong việc đẩy mạnh công tác đưa hàng Việt vào thị trường Hàn Quốc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh: Rất nhiều nhà cung ứng, các địa phương đều đánh giá cao phương thức làm việc của Lotte Mart, cũng như sự quyết liệt của ông Hong Won Sik. Thứ trưởng cũng hi vọng, trong thời gian tới, Lotte sẽ tăng hơn nữa lượng hàng Việt vào hệ thống phân phối của Lotte tại nước ngoài. “Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện để Lotte Mart tổ chức chương trình Hàng Việt thành công” - Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, ông Hong Won Sik khẳng định, nếu được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, triển lãm “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” tại Hàn Quốc chắc chắn sẽ có hiệu quả tốt. Để đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào Hàn Quốc, trong thời gian tới, Lotte Mart sẽ phối hợp với Báo Công Thương và các DN khắc phục các điểm yếu trong xuất khẩu của Việt Nam như: chất lượng không đồng nhất, mẫu mã, bao bì thiết kế còn chưa hấp dẫn, cách thức làm thị trường chưa ổn định…

Theo http://baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn