Đèn chiếu sáng Việt thắng tuyệt đối hàng Trung Quốc

Các loại đèn chiếu sáng có nguồn gốc Việt Nam được nhiều người dân lựa chọn thay vì đèn Trung Quốc.

Thị trường đèn Việt Nam lên ngôi

Theo khảo sát của báo Đất Việt, trên thị trường hiện nay các loại đèn chiếu sáng sản xuất tại Việt Nam đều rất đa dạng và đông đảo người dân lựa chọn.

Chị Nguyệt, một tiểu tương bán hàng tại chợ Hà Đông cho biết: “Khoảng 2 tuần trở lại đây, nhu cầu đèn của người dân đều tăng lên, nhất là các loại đèn chiếu sáng của Việt Nam sản xuất. Chúng tôi cũng  không nhập nhiều đèn chiếu sáng Trung Quốc về bán đợt này vì chất lượng không được đảm bảo, hay cháy và chập chờn”.

Cũng theo chị Nguyệt các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là đèn huỳnh quang, đèn Compact, đèn led chiếu sáng hoặc những loại dùng trong nông nghiệp, nông thôn.

Den chieu sang Viet thang tuyet doi hang Trung Quoc

Nhiều loại đèn của Việt Nam sản xuất được ưa chuộng trên thị trường.  Ảnh: Hoàn Nguyễn

“Hiện nay hàng do Việt Nam sản xuất cũng có rất nhiều mẫu mã với các mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của người dân. Từ đèn huỳnh quang có giá vài chục nghìn đến những mặt hàng hiện đại như: đèn Led âm trần, đèn led  công nghiệp trị giá khoảng gần 2 triệu đồng/sản phẩm. Khách hàng mua bất cứ sản phẩm gì đều có bảo hành nên không phải lo ngại gì nhiều về chất lượng”, chị Nguyệt cho biết thêm.

Trong khi đó, chia sẻ với Đất Việt, chị Hoa, chủ cửa hàng bán đèn điện trên phố Lê Duẩn (Quận Hoàn Kiếm) cho biết, hàng Trung Quốc chỉ có ưu thế về loại đèn led trang trí còn đèn chiếu sáng thì hoàn toàn lép vế so với hàng Việt.

“Hàng hóa chủ yếu chúng tôi lấy từ các doanh nghiệp Điện Quang, Rạng Đông sản xuất. Sản phẩm cũng được người dân phản ánh là tốt với sự đa dạng của mẫu mã. Các loại đèn Trung Quốc người tiêu dùng ít khi lựa chọn vì thời gian sử dụng không nhiều rất dễ cháy khi gặp phải những thay đổi đột ngột về nguồn điện.”, chị Hoa chia sẻ.

Den chieu sang Viet thang tuyet doi hang Trung Quoc

Các loại đèn chiếu sáng nông nghiệp của Việt Nam đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Theo chị Hoa các loại đèn chiếu sáng bày bán cũng có sự phân khúc rất rõ ràng thành hai dòng sản phẩm hạng sang và hạng trung.

“Với những gia đình có điều kiện, khá giả thì thường sử dụng những loại đèn có thiết kế tinh xảo, nhiều họa tiết của các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc với giá cả từ vài triệu đến hàng chục triệu. Còn với mức sống khá thì những sản phẩm đèn Huỳnh Quang, đèn compact tiết kiệm điện đang trở thành lựa chọn hàng đầu.”, chị Hoa cho biết thêm.

Cũng theo lời người bán hàng này, hiện nay người Việt đã quan tâm và sử dụng thường xuyên hơn các loại đèn do các doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên để giữ chân khách hàng thì giá cả cũng cần phải được xem xét lại cho hợp lý.

“Các loại đèn trong nước dù đã cải tiến nhưng so với các nước khác thì chưa bằng, mẫu mã vẫn chưa tinh xảo, sang trọng bằng. Hơn nữa giá cả cũng không hề rẻ. Vì thế tôi nghĩ nếu giá thành giảm xuống một chút thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều người dân nghèo tìm đến để mua”, chị Hoa nêu quan điểm.

Doanh nghiệp Việt nhiều tham vọng

Chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Động cho biết trong năm qua dù có nhiều khó khăn về thị trường, sự suy thoái kinh tế ở trong và ngoài nước, nhưng công ty vẫn nỗ lực vượt khó để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất.

“Trong năm 2015 bóng đèn Huỳnh Quang của công ty chúng tôi đã đáp ứng khoảng 18,3 triệu tiêu thụ bóng đèn led khoảng 4,5 triệu lượt tiêu thụ. Dự kiến sang năm tới sẽ công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất mặt hàng đèn led, dự tính đạt đạt mức 11,2 triệu sản phẩm với mức doanh thu khoảng 866 tỷ đồng. Ngoài ra các sản phẩm đèn dùng trong nông nghiệp mới đưa ra nhưng cũng được đông bảo người dân đón nhận”, ông Thăng cho hay.

Cũng theo đại diện doanh nghiệp này, hiện nay các sản phẩm bóng đèn của Rạng Động chiếm lĩnh khoảng 40% thị trường trong nước và đang ngày càng hoàn thiện cũng nâng cao chất lượng để cạnh tranh với các sản phẩm từ các nước khác tràn vào.

Bình luận của bạn