Địa chỉ nông sản sạch: Dầu lạc nguyên chất "cha truyền con nối"

Để ép ra dầu lạc, trước tiên phải bỏ các hạt mốc, lép, nếu hạt bị hỏng vào ép sẽ làm máy bị dính, cháy mùi khét làm hỏng cả mẻ lạc. Dầu ép xong phải để lắng cặn trong 10 ngày mới đảm bảo tiêu chuẩn sang chai.

dia chi nong san sach: dau lac nguyen chat

Cơ sở ép dầu Hải Yến có các sản phẩm dầu lạc, dầu vừng, dầu đỗ tương 

Theo chị Ngọc, với sản phẩm dầu lạc, đỗ tương, mè rất kén người tiêu dùng. Vì họ đã quen dùng với các sản phẩm đóng chai có sẵn trên thị trường. Sản phẩm làm ra tốt nhưng khó tiêu thụ. Vợ chồng chị Ngọc đã phải đi tiếp thị tại các cửa hàng, hội chợ. Đến nay, sản phẩm dầu lạc Hải Yến đã có mặt ở nhiều cửa hàng thực phẩm sạch ở khắp cả nước.

“Sản xuất dầu thực vật cũng phải tỉ mỉ lắm. Nguyên liệu đầu vào phải nhặt hết các hạt mốc, hạt lép. Để chiết xuất dầu từ các loại hạt, phải trải qua nhiều bước như cho lạc, đỗ tương, vừng vào rang cho thơm; tiếp theo là ủ các loại hạt cho kiệt nước; sau đó cho các loại hạt vào ép. Chất bã khi ép từ các loại hạt sẽ làm thức ăn cho gia súc. Còn dầu sẽ được lắng cặn rồi khâu cuối cùng là đóng chai. Mình bán theo đơn đặt hàng và ước lượng nhu cầu của thị trường, để làm ra tới đâu, bán hết tới đó. Bình thường một chai dầu lạc sẽ bảo quản được 1 – 1,5 năm nhưng ăn dầu mới bao giờ cũng ngon hơn” – chị Ngọc chia sẻ.

dia chi nong san sach: dau lac nguyen chat

Sản phẩm dầu thực vật của cơ sở ép dầu Hải Yến có mặt ở hơn 500 cửa hàng khắp cả nước 

Cứ 3kg vừng thì thu được 1 lít dầu vừng, 2kg lạc thì được 1 lít dầu lạc và 6kg đỗ tương cho 1 lít dầu ăn. Giá của các loại sản phẩm như sau: 230.000 đồng/lít dầu vừng, 120.000 đồng/lít dầu lạc, 80.000 đồng/lít dầu đỗ tương.

Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã lựa chọn sản phẩm dầu thực Hải Yến, để trưng bày và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Năm 2016, tại Hội chợ OCOP của tỉnh, sản phẩm dầu thực vật của cơ sở Hải Yến là một trong mặt hàng bán chạy nhất trong số các sản phẩm của TP Uông Bí.

Hàng tháng, 6000 lít dầu từ cơ sở ép dầu Hải Yến được xuất ra tiêu thụ tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Thái Bình và Quảng Ninh...

Bạn đọc Dân Việt quan tâm đến sản phẩm dầu lạc, vừng, đỗ tương của cơ sở dầu ép Hải Yến có thể liên hệ chị Phùng Thị Ngọc – Chủ cơ sở ép dầu Hải Yến. Số điện thoại 0934.223.818 

Bình luận của bạn