Định vị và nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và thực hiện kế hoạch số 99/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ, ngày 18/6/2015 của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 6/10/2016 tại Hà Nội, Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị hữu quan tổ chức diễn đàn “Hội nhập và sức mạnh hàng Việt”; trong khuôn khổ chương trình tôn vinh các Sản phẩm- Dịch vụ vàng vì cuộc sống Việt.

Tham sự diễn đàn gồm có Tiến sĩ Đinh Hạnh – Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa; ông Bùi Thế Đức – Phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội, ông Trần Đình Thiên – Viện trưởng viện Kinh tế Trung ương… cùng đại diện nhiều doanh nghiệp tiêu biểu.

Chương trình nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam. Góp phần đẩy mạnh hiệu quả công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua chương trình để quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng cả nước về các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, giúp cho người tiêu dùng có được lựa chọn sản phẩm, dịch tốt nhất. Góp phần định vị và nâng cao sức cạnh tranh, sức mạnh của hàng hóa Việt Nam đối với các hàng hóa ngoại nhập trên thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Chương trình nhằm khuyến khích và hướng các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hơn nữa đến thị trường nội địa, đến nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cũng như đảm bảo chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như giá cả và các dịch hậu mãi tốt nhất vì người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng tại diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của 25 doanh nghiệp Việt Nam trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ, hàng hoá chất lượng, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và góp phần nâng cao sức mạnh và sức cạnh tranh trong tiến trình Hội nhập.

Cụ thể, một số doanh nghiệp được tôn vinh như: Công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Đại Việt Hương; Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh; Công ty cổ phần sắt tráng men-nhôm Hải Phòng; Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Quang; các thương hiệu sản phẩm lớn như: Sabeco; Habeco, Phân bón Bình Điền…’

Bình luận của bạn