Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có nhiều Tuần lễ hàng Việt tại Tp. Hồ Chí Minh
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức "Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019" từ 26/4 -1/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức "Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019" từ ngày 26/4 -1/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh, với Tuần lễ "Tinh hoa gia vị Việt và nước mắm truyền thống".
Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Năm nay, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao thu hút hơn 200 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước, tham gia trưng bày hơn 500 gian hàng. Hội chợ phục vụ người tiêu dùng với những sản phẩm mới, tích hợp nhiều công nghệ làm tặng sức cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường nội địa và thế giới.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, ngôi nhà chung của hội chợ năm nay sẽ trưng bày thông tin đầy đủ về chương trình mới, hỗ trợ doanh nghiệp hướng ra thị trường thế giới.
Ban tổ chức triển khai một số chương trình phong phú như tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp, sinh viên các trường về chủ đề, gồm: Làm sao đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc; giải pháp tận dụng cơ hội từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP; tổ chức mạng lưới phân phối hàng Việt trực tuyến thế nào để tối ưu hóa công nghệ phục vụ người tiêu dùng...
Đơn cử, sự kiện Tuần lễ Tinh hoa gia vị Việt nằm trong khuôn khổ Hội chợ sẽ hướng đến mục tiêu giới thiệu những nông sản, gia vị có giá trị cao, triển vọng thương mại hóa tốt để đẩy mạnh hướng mới cho thị trường Tp. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Hội chợ cũng sẽ công bố Bản đồ gia vị và hàng loạt chương trình giao lưu với các chuyên gia hàng đầu nhằm quảng bá và phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm hàng Việt đa dạng vùng, miền.
Tương tự, “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” do Liên hiệp Hiệp hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với UBND quận 7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức diễn ra từ nay đến hết ngày 22/4. Sự kiện này nhằm tạo cầu nối giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart có sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng… Thông qua tuần lễ, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam. Nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP...
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, sự kiện này sẽ tạo điều kiện cho Saigon Co.op dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm mới có chất lượng, đạt chuẩn an toàn trong sản xuất... từ đó tạo sự minh bạch trong hoạt động cung – cầu hàng hoá và đầu ra cho sản phẩm sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, Saigon Co.op định hướng luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... nhằm mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.
Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp và các hệ thống phân phối hiện đại như Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart… Hiện nay, ITPC đã kết nối gần 500 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết./.