Đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng phía bắc

Tròn 8 năm trở lại thị trường phía Bắc, chuỗi hoạt động của Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã được tổ chức ở nhiều địa phương thuộc khu vực nông thôn, miền núi phía Bắc và trung tâm Thủ đô.

Ảnh minh họa

 

Hàng Việt chất lượng cao “phủ sóng” miền núi Quảng Ninh

Huyện Đầm Hà và Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) là 2 điểm đến của Hội DN HVNCLC giữa tháng 9 vừa qua với 2 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Tại đây, ngoài những DN đã quen với Phiên chợ hàng Việt về nông thôn như nhựa Duy Tân, Trà Tâm Lan, thực phẩm Cholimex, hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, bếp gas Namilux, bột giặt Lix…, phiên chợ còn thu hút được nhiều DN lần đầu tham gia như thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, nước mắm Thái Long, Cát Hải, thực phẩm châu Á, khóa Việt Tiệp…

Các phiên chợ được tổ chức là dịp để người dân 2 huyện Đầm Hà, Bình Liêu được mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp. Ông Minh Quân – Trưởng dự án “Hàng Việt về nông thôn” của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA) đơn vị tổ chức sự kiện – chia sẻ: Người dân ở đây có ít tiền nên họ mua lẻ từng chai, gói sản phẩm. Họ mua nhiều lần và hỏi cặn kẽ cách sử dụng. Để có tiền mua sắm tại phiên chợ, bà con xách theo khi thì con gà, con vịt, hoặc chục trứng, mớ rau xanh để bán, lấy tiền mua hàng hóa hoặc đổi trực tiếp lấy hàng. Sau phiên chợ, nhiều DN đã không giấu tham vọng sẽ kết hợp với nhau để mở hệ thống phân phối, hoặc tìm giải pháp đưa hàng vào hệ thống cửa hàng tạp hóa có sẵn tại địa phương.

Đưa thực phẩm an toàn đến với người dân Thủ đô

“Đánh” vào nhu cầu thực phẩm an toàn đang ở mức cao, Hội chợ HVNCLC chuyên đề thực phẩm – nông sản sạch sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 9/10 tại Hà Nội. 130 DN sẽ tham gia 200 gian hàng, trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến người dân Thủ đô hàng trăm sản phẩm thực phẩm, nông sản an toàn đến từ các địa phương phía Nam.

Sau 8 năm trở lại thị trường phía Bắc, Hội DN HVNCLC quyết định chọn chuyên đề “thực phẩm, nông sản an toàn” để quay lại nhằm chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng Thủ đô. Đây còn là cơ hội giúp người dân nhận diện hàng chính hãng và nông sản an toàn được kiểm tra tận trang trại. Đặc biệt, trong hội chợ lần này, chính nhà sản xuất là người trực tiếp bán sản phẩm của mình chứ không thông qua các công ty thương mại. Điều được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp DN tự có trách nhiệm với sản phẩm được bày bán nhằm tìm cơ hội mở rộng thị trường và xây dựng mạng lưới bán hàng tại địa phương ngay cả khi hội chợ đã kết thúc.

Phiên chợ là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. Ban Tổ chức không thu phí gian hàng để khuyến khích các DN, nông dân có mặt hàng nông sản tươi tham gia. Tất nhiên, sản phẩm đều được kiểm soát kỹ nguồn gốc và chất lượng khi tham gia hội chợ.

Bình luận của bạn