Đưa thương hiệu “Bơ Đác Nông” vươn ra thế giới

Ngày 12-7, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đác Nông tổ chức họp báo về chương trình “Đác Nông mùa bơ chín” và chiến lược xây dựng thương hiệu “Bơ Đác Nông”, tiến tới đưa trái bơ vươn ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Đác Nông đã cung cấp toàn diện thông tin liên quan chương trình “Đác Nông mùa bơ chín”, cơ sở khoa học để Đác Nông chủ động xây dựng thương hiệu, phát triển trái bơ thành sản phẩm tiềm năng, chủ lực của địa phương.

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23-7, với các nội dung: Lễ mừng Mùa Bơ chín; Hội chợ thương mại kết nối cung cầu Bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Hội thảo “ Phát triển Bơ bền vững”; Hội nghị kết nối cung cầu Bơ, nông sản với Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp cuộc sống xanh T. Vita thuộc Tập đoàn T&T; Hội thi “Trái Bơ ngon” và Chương trình tham quan, trải nghiệm vùng trồng Bơ và các sản phẩm nông nghiệp.

Qua chương trình, Đác Nông sẽ trang thủ tối đa sự đóng góp, ủng hộ về tinh thần, vật chất, đặc biệt là cơ sở lý luận khoa học của các bộ, ngành, các chuyên gia, các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước để bổ sung vào quy hoạch, chiến lược xây dựng thương hiệu, góp phần vào sự phát triển bền vững trái bơ Đác Nông trước khi vươn ra thị trường thế giới.

Hiện, Đác Nông đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển quả bơ với các bên gồm Cơ quan hợp tác Chính phủ New Zealand, Viện Nghiên cứu Cây trồng và Thực phẩm, Công ty cổ phần SAM nông nghiệp công nghệ cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, Đác Nông hiện là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, với diện tích gần 2.600 ha, trồng chuyên canh hơn 700 ha, trồng xen canh gần 1.900 ha và năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung nhiều ở các huyện: Đác Min, Đác R’lấp, Đác Song, Đác Glong và thị xã Gia Nghĩa.

Mục tiêu của chương trình nhằm quảng bá sản phẩm "Bơ Đác Nông" đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị trái bơ đối với người sản xuất và kinh doanh bơ, khẳng định vị thế bơ Đác Nông nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng bơ Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới; tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp thu mua, chế biến và các kênh tiêu thụ sản phẩm bơ trong và ngoài nước; liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Tìm kiếm và tuyển chọn những cây giống Bơ ngon, chất lượng, năng suất cao làm giống đầu dòng để đáp ứng nhu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

Bình luận của bạn