Emirates SkyCargo giúp thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang UAE

Đơn vị vận chuyển thuộc Hãng hàng không Emirates hiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết thương mại cho nhóm mặt hàng tươi sống từ Việt Nam sang UAE.

.
Emirates SkyCargo đang xúc tiến và phát triển những đường bay thương mại mới phục vụ hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang các thị trường quốc tế

Thông tin vừa được Emirates SkyCargo, đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Hãng hàng không Emirates, cho biết, trong năm vừa qua, hãng đã tăng cường vận chuyển gần gấp 5 lần khối lượng trái cây tươi xuất khẩu, bao gồm trái chôm chôm và trái vải từ Việt Nam sang Dubai.     

Với tư cách là một đơn vị thúc đẩy giao thương toàn cầu, Emirates SkyCargo đã luôn sát cánh cùng Việt Nam - cụ thể là với Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade), trong việc tìm hiểu những yêu cầu của nhà xuất khẩu trong nước cũng như giúp phát triển các cơ hội xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tới UAE và các nước Trung Đông.  

Nhờ những nỗ lực hợp tác giữa Emirates SkyCargo và Vietrade, khối lượng xuất khẩu nhóm mặt hàng tươi sống từ Việt Nam sang Dubai đã tăng đáng kể, chạm ngưỡng kỷ lục gần 110 tấn chỉ trong tháng 1/2017.

“Emirates SkyCargo bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008 và kể từ đó tới nay đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và UAE. Với việc hợp tác chặt chẽ cùng Vietrade và sở trường trong việc vận chuyển nhóm mặt hàng tươi sống, chúng tôi đã phát triển các giải pháp vận tải hàng không giúp tăng cường xuất khẩu các loại rau, trái cây cao cấp từ Việt Nam sang Dubai”, ông Ravishankar Mirle, Phó Chủ tịch phụ trách vận chuyển hàng hóa khu vực Viễn Đông và châu Đại Dương của Emirates nói.

Cũng theo ông này, Emirates SkyCargo sẽ làm việc với khách hàng và các bên liên quan để xúc tiến và phát triển những đường bay thương mại mới phục vụ hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang các thị trường quốc tế.

Hiện Emirates SkyCargo cung ứng 18 chuyến bay hàng tuần, bao gồm 4 chuyến bay chuyên vận chuyển hàng hóa với tổng công suất đạt trên 580 tấn/tuần cho các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Việc mở đường bay hành khách hàng ngày từ Dubai đến Hà Nội trên chiếc Boeing 777-300ER, đáp ứng năng lực vận chuyển 20 tấn hàng mỗi chuyến bay kể từ 1/7/2017 sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại hàng hóa từ Việt Nam sang nhiều thị trường khác nhau nhờ vào mạng lưới toàn cầu rộng khắp của Emirates SkyCargo, với 155 điểm đến tại 83 quốc gia.

Bên cạnh nhóm hàng trái cây tươi, Emirates SkyCargo cũng giúp xuất khẩu nhiều mặt hàng điện tử, thủy hải sản của Việt Nam.

Bình luận của bạn