Gắn kết sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao với tạo cơ hội việc làm cho phụ nữ

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã đưa ra một cách làm hay, đó là gắn kết việc sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao với cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ.

5 năm nay, dù đã có thu nhập từ hơn 20 phòng trọ, chị Trần Thị Sa (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) vẫn mong muốn tìm một hướng kinh doanh mới. Nguyên nhân là do không chỉ muốn có thu nhập ổn định cho gia đình, chị còn muốn tạo thêm việc làm cho khách ở trọ đa phần đang đứng trước nguy cơ bị thất nghiệp. Chính vì vậy, khi được đón đại diện công ty đến khảo sát mặt bằng, kết nối để có thể trở thành đại lý phân phối hàng tiêu dùng, chị xem đây là cơ hội trong mơ.

Sự tin tưởng này đến từ những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho hội viên phụ nữcó mặt bằng rộng từ 50 - 100m2 ở vị trí tốt như: đầu tư gian hàng đúng quy chuẩn, ưu đãi chiết khấu, được đào tạo kinh doanh và hàng tháng được lĩnh lương quản lý của doanh nghiệp bên cạnh tỷ lệ ăn chia theo vốn góp và lượng hàng hóa tiêu thụ được.

Hiện đã có hơn 1.000 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trở thành đại lý phân phối như vậy. Không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và chị em phụ nữ, cách làm này còn góp phần tạo sự ổn định và phát triển trong kinh tế và an sinh xã hội. 

Sự gắn kết này đã giúp hiệu quả chương trình bền vững hơn thay vì chỉ kêu gọi chung chung. Đây cũng là lý do để khá nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao khác mong muốn được bắt tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM trong thời gian tới.

Bình luận của bạn