Gian hàng Việt Nam được yêu thích tại Hội chợ từ thiện Bazaar ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 1/12, tại khách sạn Sheraton, Hội phu nhân, phu quân đoàn Ngoại giao (DMEDD) tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức Hội chợ từ thiện Bazaar nhằm quyên góp tiền hỗ trợ các dự án về giáo dục, văn hóa, y tế  và cấp học bổng cho các trẻ em nghèo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hưởng ứng hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn này, có gần 40 cơ quan đại diện các nước với hơn 100 gian hàng phong phú. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đóng góp tham gia hai gian hàng giới thiệu ẩm thực và đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Tại gian hàng ẩm thực, những món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam như phở bò, chè bí ngô đậu xanh, phồng tôm, cà phê được đông đảo bạn bè và khách thăm quan đón nhận. Đặc biệt, thực khách bị cuốn hút bởi hương vị đặc trưng của món phở Việt Nam.

Tại quầy thủ công mỹ nghệ, những món đồ thủ công nhỏ xinh, tinh xảo và đầy màu sắc của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của khách quốc tế. Tà áo dài Việt Nam với nhiều chất liệu và kiểu dáng cũng để lại ấn tượng đẹp. Nhiều người sau khi tìm hiểu thông tin về chất liệu, cách may và ý nghĩa của áo dài Việt Nam đã bày tỏ khâm phục tài năng, sự khéo tay của các thợ thủ công Việt Nam.

Hội chợ Bazaar là dịp Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ hòa chung vào niềm vui thiện nguyện của đoàn Ngoại giao cùng các Đại sứ quán khác, đồng thời quảng bá hình ảnh, văn hóa nghệ thuật và ẩm thực truyền thống của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Kết thúc Hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia đóng góp phần lợi nhuận thu được vào Quỹ Từ thiện của DMEDD.

 

Bình luận của bạn