Giới trẻ miền Tây hưởng ứng 'Tự hào hàng Việt Nam'

Đây là chuỗi chương trình văn hóa nghệ thuật kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đấu tranh phòng chống tác hại của thuốc lá lậu và tệ nạn buôn lậu thuốc lá trên toàn quốc.

Chương trình diễn ra tối 11/1 tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi Cần Thơ và tối 13/1 tại quảng trường Trưng Nữ Vương, TP.Long Xuyên, An Giang. Chương trình do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên (Trung ương Hội LHTN Việt Nam), Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Cần Thơ cho biết: “Chương trình nghệ thuật mở màn với chủ đề Thanh niên Cần Thơ ưu tiên dùng hàng Việt Nam là chương trình thể hiện sự quyết tâm của thanh niên và nhân dân TP.Cần Thơ trong việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua việc nhận biết hàng lậu, người tiêu dùng ngày càng tỏ rõ niềm tin của mình vào các đơn vị sản xuất trong nước. Đặc biệt là nâng cao nhận thức tác động xấu của các mặt hàng gian, hàng giả, hàng lậu vào thời điểm cuối năm”.

Chương trình còn lôi cuốn người dân bằng nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt là sự lồng ghép sống động câu chuyện đời sống qua vở kịch của NSND Hồng Vân được viết riêng cho chương trình, lấy chủ đề buôn lậu thuốc lá và những tác hại khôn lường của những đối tượng xem thường pháp luật. Đây là vở kịch được Tạp chí Công Thương sử dụng chính thức trong công tác tuyên truyền chống buôn lậu thuốc lá qua biên giới.

Ngoài ra, nhằm giúp truyền tải thông điệp một các nhẹ nhàng của việc đấu tranh phòng chống tác hại của thuốc lá lậu và tệ nạn buôn lậu thuốc lá, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã viết lại lời ca khúc mới trên nền bài hát “Vợ người ta” rất được các bạn trẻ yêu thích. Thông qua đó, giúp cộng đồng nói chung và các bạn trẻ nói riêng nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá lậu, đặc biệt là Jet & Hero: Không nhãn mác theo quy định, không đạt tiêu chuẩn theo quy định, chứa chất Coumarin (có trong thuốc diệt chuột) gây nguy hại đến sức khỏe cộng đồng và chất lượng giống nòi.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 80 suất học bổng, phần quà cho các bạn học sinh, sinh viên, công nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cần Thơ và TP. Long Xuyên.

Bình luận của bạn