Hà Nội đẩy mạnh đưa hàng Tết về nông thôn

Thời điểm cuối năm 2016,  hàng Việt, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết  đã được Hà Nội tổ chức đưa về vùng nông thôn, ngoại thành bằng nhiều hình thức như hội chợ, bán hàng lưu động bởi đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng.

Tại một hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Ba Vì, Hà Nội, rất đông người dân đến đây để lựa chọn cho mình những mặt hàng ưng ý.

Anh Triệu Phú Huy, người dân cho biết: "Những chuyến hàng tết về nông thôn thế này làm chúng tôi thấy vô cùng thuận lợi. Giúp chúng tôi được mua sắm tốt, hàng đến tận tay, không khó mua như trước."   

Đưa hàng hóa về nông thôn đã tạo ra những thuận lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu và sức mua của người dân, để từ đó đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định. Và người dân vùng nông thôn cũng có điều kiện để hiểu thêm về hàng Việt, có thêm niềm tin về hàng sản xuất trong nước.

Bà Phạm Thị Hà, Giám đốc Công ty Hoàng Hưng, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi sẽ tích cực đưa hàng về nông thôn."

Ông Đỗ Văn Kỷ, Đại diện Công ty Việt Nam Goldsun cho biết: "Sẽ đưa hàng về nông thôn đều đặn, không chỉ riêng tết, để mở rộng phân phối cũng như mang lại lợi ích cho bà con."

Năm nay, Hà Nội đã sát cánh cùng doanh nghiệp đưa được gần 500 chuyến hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã và các khu công nghiệp, khu chế xuất. Dự báo sức mua năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như gạo, sữa, bánh kẹo...với giá bán ưu đãi rẻ hơn 3-5% so với giá bán lẻ tại siêu thị.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai 9 trung tâm bán hàng tại các quận huyện. Những mặt hàng tiêu dùng, phục vụ cho dịp Tết sẽ được các doanh nghiệp chú trọng. Để đảm bảo hàng hóa cho người dân đúng chất lượng, giá cả, Sở Công thương Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên tại các điểm bán hàng đồng thời các doanh nghiệp cũng cam kết đưa đúng chủng loại, chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Bình luận của bạn