Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

“Tuần hàng Việt” tại thị xã Sơn Tây do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức trong những ngày đầu tháng 9/2016 là sự kiện nằm trong chuỗi “Chương trình bán hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016, thực sự tạo được “cú huých” kích thích tiêu dùng tại thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô nói chung, góp phần bình ổn thị trường.

Chương trình “Tuần hàng Việt” tại thị xã Sơn Tây lần này có quy mô 120 gian hàng, thu hút 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, với các nhóm hàng chủ yếu là: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, thuỷ hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dược phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm nhựa, đồ dùng học tập… Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia chương trình đều cam kết mang đến đây những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý.

Thị xã Sơn Tây là trung tâm kinh tế của khu vực phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Ngay trong ngày khai trương “Tuần hàng Việt” đã thu hút được động đảo người dân đến tham quan mua sắm. Chị Nguyễn Ánh Tuyết (41 tuổi) trú tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây chia sẻ - mặc dù giờ đây, tại thị xã cũng có nhiều cửa hàng bán hàng hóa, song chị vẫn thích đến với “Tuần hàng Việt” bởi ở đây có nhiều chủng loại sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú cho chị lựa chọn, đảm bảo chất lượng và giá cả lại hợp lý.

Không chỉ người tiêu dùng háo hức với “Tuần hàng Việt” mà các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng rất kỳ vọng ở chương trình này. Chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống, chuyên về kẹo lạc, kẹo dồi tại thị xã Sơn Tây cho biết, sản phẩm kẹo lạc của đơn vị anh đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với khối lượng khá lớn. Đến với “Tuần hàng Việt” này, anh mong muốn sản phẩm của đơn vị anh đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt” các doanh nghiệp còn giới thiệu sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền các địa phương các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Lai Châu...

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Hà Nội triển khai chương trình “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc các thành phần kinh tế có điều kiện giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu hàng hóa, nâng cao uy tín trên thị trường tạo dựng uy tín, qua đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển.

Chương trình “Tuần hàng Việt” là dịp để người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng hàng hóa Việt, đảm bảo góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bình luận của bạn