Hà Nội: Hàng Việt về ngoại thành phục vụ Tết

Theo Sở Công Thương Hà Nội, những năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), sở đã tổ chức nhiều chương trình, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt trong dịp cuối năm, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Các hoạt động này thực sự mang lại hiệu quả rất lớn khi giúp người dân ở những vùng ngoại thành dễ dàng mua sắm hàng hóa mà không phải đi lại vất vả. Các chương trình, phiên chợ hàng Việt về nông thôn cũng giúp DN có điều kiện quảng bá sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối về người tiêu dùng ở vùng ngoại thành, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, chương trình giúp thành phố đẩy mạnh hoạt động bình ổn thị trường ở trên cả vùng trung tâm cũng như vùng ngoại thành, xa trung tâm thành phố.

Các phiên chợ hàng Việt góp phần đẩy mạnh hoạt động bình ổn thị trường

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, sở sẽ phối hợp với các doanh nghiệp (DN) tổ chức 10 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Thạch Thất và Đan Phượng. Đồng thời triển khai 200 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện và một hội chợ hàng Việt tại huyện Ba Vì. Thông qua các hoạt động này, Sở Công Thương Hà Nội và các DN sẽ đưa lượng hàng chiếm 10% tổng giá trị hàng hóa bán ra trong dịp Tết về phục vụ người dân ngoại thành.Trong đó, ưu tiên lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm chế biến, thủy - hải sản, hàng dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm làng nghề truyền thống. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ của Thành phố Hà Nội.

Do nhu cầu hàng hóa gia tăng vào dịp Tết, các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, vùng ngoại thành thường nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Đây cũng là lý do khiến nạn hàng nhái, hàng giả gia tăng. Do đó, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương đã tăng cường công tác quản lý thị trường trong dịp này. Trong đó tập trung vào công tác kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, yêu cầu DN tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý.

Đa dạng hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng, Chương trình phiên chợ hàng Việt về nông thôn dịp Tết Mậu Tuất 2018 còn có sự góp mặt của nhiều cơ sở sản xuất hàng truyền thống tại địa bàn các huyện của thành phố. Bên cạnh đó là các sản phẩm đặc sản vùng miền của các địa phương như Hải Phòng, Bình Thuận, Phan Thiết…

Cùng với hoạt động đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành, năm nay, dự kiến số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân vào khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017). Đến nay các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã triển khai các hoạt động sản xuất, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Bình luận của bạn