Hàng may mặc trong nước được tin dùng

Mẫu mã đẹp mắt, chất liệu tốt, giá cả và “gu” thời trang phù hợp với phong tục, tập quán của người dân Việt Nam đang là những điểm mạnh góp phần làm cho các sản phẩm may mặc sản xuất trong nước trở nên hấp dẫn, được nhiều người tin dùng.

Hiện nay, từ thành phố đến nông thôn đều có các cửa hàng bán sản phẩm may mặc trong nước với nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Cả người bán và người mua có xu hướng chuyển từ thói quen mua, bán hàng Trung Quốc sang hàng Việt Nam. Chị Lê Thi Phú ở phường Vân Dương (thành phố Bắc Ninh) cho biết: “Quần áo do các nhà sản xuất trong nước làm ra mẫu mã nhiều hơn và chất lượng cũng tốt hơn trước mà giá cả phù hợp nên tôi đã yên tâm chọn mua cho các con dùng”.

Chị Nguyễn Thị Thúy, chủ sạp kinh doanh quần áo ở chợ Giầu (thị xã Từ Sơn) cho biết: “Nhiều năm kinh doanh quần áo, tôi thấy các nhãn hàng sản xuất trong nước ngày càng phong phú về mẫu mã, chất liệu, giá cả linh động phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như mục đích sử dụng của từng khách hàng… Khách hàng có xu hướng ưu tiên mua hàng trong nước nên không chỉ tôi mà nhiều hộ buôn bán quần áo trong chợ hiện nay chủ yếu bán hàng may mặc do các cơ sở trong nước sản xuất”.

Thời gian gần đây, tại thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và trung tâm các huyện, nơi tập trung nhiều cửa hàng, cửa hiệu quần áo đã xuất hiện khá nhiều thương hiệu thời trang “nổi tiếng” trong nước, trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng. Nổi bật như thương hiệu thời trang NEM, Trali, Ivy, Elise, Format, Seven AM… được thiết kế thanh lịch, hiện đại, giá dao động từ 500.000 - 5.000.000 đồng/sản phẩm (tùy thương hiệu) hiện đang là những sản phẩm được yêu thích và tin dùng của chị em. Còn những thương hiệu trong nước như Canifa, Blue Exchange, Ninomaxx… sản phẩm chủ lực là áo thun, áo sơ mi, quần jean, kaki… với kiểu dáng hiện đại và màu sắc bắt mắt lại được các bạn trẻ ưu chuộng, bởi phong cách thời trang khá riêng với nhiều mẫu mã, giá phù hợp.

Anh Nguyễn Đức Minh ở phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh) cho hay: “Vì tính chất công việc nên tôi thường chọn mua các sản phẩm áo sơ mi, quần âu tại các cửa hàng chuyên doanh hàng “Made in Viet Nam”. Giá các sản phẩm phổ biến từ 300.000 - 700.000 đồng/chiếc, thậm chí cao hơn, nhưng tôi hài lòng vì chất liệu tốt, màu sắc phù hợp với môi trường công sở, kiểu dáng đa dạng”.

Hàng may mặc trong nước được người tiêu dùng ngày càng tin dùng một phần là nhờ những tác động tích cực của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động đã làm cho nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thay đổi cách nhìn nhận về hàng hóa sản xuất trong nước theo hướng tích cực. Tuy vậy, trên thị trường vẫn xảy ra tình trạng hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng được những người kinh doanh vì lợi nhuận mà gắn mác là hàng Việt, hàng hiệu để lừa khách hàng, làm mất uy tín của hàng Việt. Để được sử dụng đúng các sản phẩm may mặc trong nước chất lượng cao thì người tiêu dùng nên tìm đến những đại lý chính hãng, nhà phân phối có đầy đủ chứng nhận liên quan; với sản phẩm bình dân cần kiểm tra kỹ nhãn mác, màu sắc, chất liệu, để không mua nhầm. Các lực lượng chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát để tránh tình trạng hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn vào làm rối loạn thị trường nội địa, tạo nên cuộc cạnh tranh không lành mạnh về giá…

 

Bình luận của bạn