Hàng nghìn tỷ đồng cho chương trình kích cầu dùng hàng Việt

Nhiều chương trình về bình ổn giá, kích cầu người Việt sử dụng hàng Việt đã được Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp tiến hành triển khai.

Kết quả hình ảnh cho Hàng nghìn tỷ đồng cho chương trình kích cầu dùng hàng Việt

Mặc dù còn 2 tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng TP.HCM đã lên kế hoạch cụ thể để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng cho người dân thành phố. Nhiều chương trình về bình ổn giá, kích cầu người Việt sử dụng hàng Việt đã được Sở Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp tiến hành triển khai. Tất cả nhằm đảm bảo yêu cầu sẽ không có tình trạng sốt hàng tăng giá diễn ra vào những ngày cao điểm dịp Tết Đinh Dậu.

Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, giá trị số lượng hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị cho Tết Đinh Dậu năm nay là gần 17.100 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với năm ngoái. Đáng chú ý, lượng hàng bình ổn chiếm đến 40%, tương đương 7.000 tỷ đồng.

Sở Công Thương cho biết, việc người tiêu dùng lo lắng hàng Việt bị lép vế trên các kệ hàng mùa Tết năm nay vì các hệ thống siêu thị lớn của thành phố là do các doanh nghiệp ngoại nắm giữ sẽ không xảy ra.

Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp Việt tham gia chương trình bình ổn và kích cầu hàng Việt sẽ phát triển thêm 248 điểm bán, tăng cường thực hiện các chuyến hàng lưu động và phiên chợ hàng Việt tại các quận huyện ngoại thành để phục vụ người lao động có thu nhập thấp có điều kiện vui xuân đón Tết.

Bình luận của bạn