Hàng thủ công Việt đẹp như mơ nhờ thay đổi thiết kế

Những sản phẩm kết quả của Dự án "Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam" được trưng bày tại sự kiện kết thúc dự án đã khiến quan khách không khỏi trầm trồ về mức độ tinh xảo, sáng tạo.

Dự án Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) triển khai với tổng giá trị hơn 554.000 euro, do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tài trợ.


 

Dự án nhằm mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp cận thị trường châu Âu thông qua thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Theo các chuyên gia, bất cập lớn nhất của ngành hàng thủ công mỹ nghệ hiện nay vẫn là thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, hàng hóa khó xuất khẩu được sang nước ngoài. Có tới 90% sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam dựa trên thiết kế của khách hàng nước ngoài.


 

Bình luận của bạn