Hàng Việt Nam lên ngôi, chinh phục khách hàng Hà Tĩnh

Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện kết nối cung – cầu cho doanh nghiệp, tổ chức hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”… là những những hoạt động lớn của Sở Công thương trong thời gian tới nhằm hỗ trợ, tiếp nối giá trị của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hàng Việt lên ngôi - Tiền đề quan trọng để tiếp nối cuộc vận động

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Tĩnh, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã từng bước khẳng định vị thế và chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng, mẫu mã cũng như thương hiệu của mình. Chính vì lẽ đó, cuộc vận động đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Minh Giang (trú tại đường Lý Tự Trọng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bây giờ, đa số hàng nội do các doanh nghiệp trong nước sản xuất có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả lại khá phù hợp. Ví dụ như mặt hàng quần áo, nhiều hãng như Việt Tiến, Canifa, IVY Moda… rất quan tâm đầu tư đến quảng cáo, chất liệu đẹp, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đối tượng”.

Đặc biệt, các sản phẩm “made in” Hà Tĩnh ngày càng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Tại phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh (số 75, đường Nguyễn Chí Thanh), các sản phẩm tiêu biểu như nước mắm, đồ thuỷ hải sản, dầu lạc… được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn, sử dụng và quay lại tìm mua bởi chất lượng tốt, giá cả hợp lý, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Phó phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) Phạm Thị Quế cho biết: "Có thể khẳng định, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân tại Hà Tĩnh. Đó sẽ là điểm tựa vững chắc, tiền đề quan trọng để tiếp tục thực hiện sâu rộng hơn nữa cuộc vận động trong giai đoạn tiếp theo”.

Nhiều giải pháp lan toả...

Dưới góc độ là kênh phân phối bán lẻ, ông Trần Đình Chung – cán bộ marketing, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc vận động bằng hành động cụ thể như: Tổ chức các đợt giảm giá lớn kích cầu mua sắm, phối hợp với Sở Công thương đưa hàng Việt về nông thôn, cung ứng sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…”

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Tĩnh, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến để người tiêu dùng trong tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến hơn nữa về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội…

Đặc biệt, Sở Công thương tiến hành tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, tạo ra sản phẩm tốt, có thương hiệu. Qua đó xây dựng thị trường bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng; thực hiện tốt hơn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh tích cực đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, chú trọng công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bình luận của bạn