Hàng Việt ngày càng được tin dùng

Theo khảo sát của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh, việc hàng Việt chiếm tới 80-90% tại các siêu thị, chợ truyền thống cho thấy người dân ngày càng tin dùng hàng nội địa. Điều này cũng chứng tỏ công tác tuyên truyền vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt đã có hiệu quả.

Theo bà Đỗ Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thời gian qua, để vận động người dân ưu tiên dùng hàng hóa trong nước, Hội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về hàng Việt và đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Hội cũng đã thí điểm xúc tiến thành lập Tổ người tiêu dùng phường Phước Trung (TP. Bà Rịa). Tổ người tiêu dùng này chủ động đến từng hộ gia đình khảo sát ý kiến về xu hướng sử dụng hàng Việt để tổng hợp gửi đến các nhà phân phối nhằm tìm cách đưa những sản phẩm phù hợp về địa phương. Nhận thấy đây là một cách làm hay nên thời gian tới, Hội sẽ mở rộng, áp dụng ở nhiều địa phương khác. 

Nhiều tổ chức khác như: Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội CCB, Đoàn Thanh niên cũng đã tích cực tham gia tuyên truyền về người dân ưu tiên dùng hàng Việt. Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các chi hội phụ nữ đã xuống tận cơ sở để tuyên truyền, đồng thời lồng ghép vào các đợt sinh hoạt chi bộ, khuyến khích các DN sản xuất ra những mặt hàng thực phẩm sạch, những mặt hàng tiêu dùng bảo đảm chất lượng… 

Một trong hoạt động hiệu quả trong tuyên truyền sử dụng hàng Việt là các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, về KCN do Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp tổ chức. Theo các DN tham gia chương trình, những chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, DN không chỉ bán hàng mà còn kết nối với các tiểu thương để đưa hàng Việt vào chợ truyền thống. Qua đó, hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh được thị trường.

Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã phối hợp với 58 DN trong và ngoài tỉnh tổ chức 15 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, KCN. Các phiên chợ đã thu hút 66.800 lượt khách đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt 8,28 tỷ đồng. Qua mỗi đợt tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn cho thấy, hàng Việt ngày càng được người dân tin dùng hơn.

Ông Thôi cho biết thêm, trong quá trình tổ chức phiên chợ hàng Việt, Trung tâm xúc tiến thương mại đã khảo sát tại 62 chợ truyền thống trong tỉnh để tìm hiểu các mặt hàng bày bán trong chợ. Thông qua các cuộc khảo sát, Trung tâm đã kết nối được nhiều DN đưa hàng Việt vào chợ như: sản phẩm quần áo của Công ty Minh Long Hưng; hàng nhựa của Công ty Duy Thành, nước mắm của Công ty Ánh Phương, Công ty Thanh Châu… và nhiều mặt hàng khác như hóa mỹ phẩm, mỳ ăn liền.

Để tạo điều kiện cho các nhà sản xuất có kênh tiêu thụ ổn định, nguồn hàng chất lượng, người tiêu dùng có sản phẩm an toàn, Trung tâm xúc tiến thương mại đã tăng cường tổ chức các hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa, mở rộng mạng lưới phân phối thị trường nội địa. Trong 10 tháng năm 2016, Trung tâm đã  tổ chức 33 lượt DN, HTX trong tỉnh tham dự các hội chợ triển lãm đạt tổng doanh thu 425 triệu đồng.

Bình luận của bạn