Hoa Đà Lạt đã có mặt tại Nga

Ngày 15-10, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Dalat Hasfarm (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), cho biết doanh nghiệp vừa xuất khẩu thành công một container hoa cao cấp các loại mang thương hiệu Đà Lạt qua thị trường Nga rộng lớn. Với thành công này, đến nay, hoa Đà Lạt đã có mặt ở 11 quốc gia trên thế giới, mở ra triển vọng lớn cho ngành trồng hoa công nghệ cao ở Lâm Đồng.

Trước đó, Dalat Hasfarm đã xuất khẩu hoa qua 10 nước, trong đó tập trung chủ yếu ở các thị trường như Nhật, Úc, Đài Loan,….

alt

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn khảo sát quốc tế thăm Công ty Dalat Hasfarm.

Hiện nay, diện tích đất trồng hoa của Dalat Hasfarm lên đến 290 ha với nhiều chủng loại hoa đặc sắc. Bên cạnh đó, công ty này còn liên kết sản xuất hoa với 151 nông hộ khác trên địa bàn TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) với doanh số ước đạt 50 tỉ đồng/năm.

Ông Thomas Hooft (SN 1948, tại Zwolle, Hà Lan) là người đã sáng lập ra Dalat Hasfarm và cũng chính ông là người có công lớn đưa thương hiệu hoa Đà Lạt ra thị trường thế giới với doanh thu xuất khẩu hàng năm khoảng 36 triệu USD. Đầu năm 2015, ông Thomas Hooft đã qua đời vị bệnh hiểm nghèo, ban lãnh đạo mới sau khi tiếp quản công ty này vẫn vững bước và ngày càng khẳng định thương hiệu hoa Dalat Hasfarm trên thị trường thế giới.

Nguồn: Eva.vn

Bình luận của bạn