Hơn 20 ha nhãn Hưng Yên 'xuất ngoại' sang Mỹ

Theo bà Đoàn Thị Chải - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, toàn tỉnh có hơn 20 ha nhãn của hơn 170 hộ tại 2 xã Hồng Nam (TP.Hưng Yên) và Hàm Tử (Khoái Châu), mỗi xã có 10 ha được cấp mã vùng để xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

alt

Tổng sản lượng dự kiến sẽ thu được khoảng 80 tấn nhãn. Để vào thị trường Mỹ, các diện tích nhãn xuất khẩu được chăm sóc nghiêm ngặt theo quy trình VietGAP, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng và tuyệt đối sạch. Theo đó, người trồng nhãn sẽ áp dụng biện pháp phòng trừ sâu bệnh tổng hợp, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, tuyệt đối không sử dụng các hoạt chất mà Mỹ cấm sử dụng; việc bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật đều được ghi chép đầy đủ.

Hiện nay, nhãn đang trong thời kỳ cho quả non, ngành nông nghiệp Hưng Yên đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục hướng dẫn các hộ nông dân đã được cấp mã số xuất khẩu tăng cường chăm sóc, quản lý dịch hại, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm khi xuất khẩu.

Theo báo Công Thương

Bình luận của bạn