Khảo sát thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chiều 04/01/2017, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) để khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016.

Chiều 04/01/2017, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) để khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên 80% nguyên liệu đều có xuất xứ trong nước.

Hiện các loại bánh của ABC Bakery đều tiêu thụ trong nước là chính, chỉ khoảng 1-2% xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á, Châu Á… Bên cạnh đó, ABC Bakery cũng là đơn vị gia công chính cho hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đang có mặt ở Việt Nam.

Theo ông, muốn người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, chuộng hàng Việt, thì cách duy nhất là nâng cao chất lượng sản phẩm. Để làm được điều này, Nhà nước nên ưu tiên, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước về thuế, chính sách…

Về chăm lo Tết cho người lao động, hiện tại công ty có trên 1.400 công nhân lao động ở 34 cơ sở thuộc một số tỉnh, thành phố; thưởng Tết Nguyên đán tới đây, công ty áp dụng chính sách, những ai thu nhập dưới 8 triệu đồng/tháng sẽ được thưởng 2 tháng lương; trên 10 triệu đồng/tháng thì sẽ được thưởng 1 tháng lương. 

Thay mặt Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TPHCM, bà Võ Thị Dung đánh giá cao đóng góp của ông Kao Siêu Lực nói riêng, đội ngũ những người góp phần phát triển ABC Bakery nói chung cho sự phát triển của nước nhà.

 

Bình luận của bạn