Khi hàng Việt trở thành niềm tự hào của siêu thị Việt

Hơn 20 năm xây dựng bệ phóng vững chắc cho hàng Việt

Có thể nói, nếu xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, là đơn vị 100% của Việt Nam đã có công lớn với hàng Việt khi hơn 20 năm qua kể từ khi siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh ra đời đầu tiên từ 1996 vẫn kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước cho đến hôm nay.

Như ông Nguyễn Thành Nhân – Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ “ Ngay từ những ngày đầu thành lập, Co.opmart  đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược“nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt…

Hệ thống siêu thị Co.opmart thu hút người tiêu dùng nhờ hàng hóa xuất xứ rõ ràng - Chất lượng đảm bảo và giá phải chăng

Hệ thống siêu thị Co.opmart thu hút người tiêu dùng nhờ hàng hóa xuất xứ rõ ràng - Chất lượng đảm bảo và giá phải chăng

Nâng hàng Việt trở thành niềm tự hào

Cũng trong năm 2009, hiểu rõ được quy luật khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nâng tầm chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” thành chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ tháng 9 hằng năm tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và Co.opFood với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2017, Saigon Co.op gắn kết cùng 600 nhà cung cấp trong nước và đầu tư 200 tỉ đồng để thực hiện chương trình “Tự hào hàng Việt 2017”. Trong đó phần lớn kinh phí tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó đã giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Dung hòa lợi ích, gắn kết bền chặt

Trên tin thần gắn kết, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong nước nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và đơn vị cũng đa dạng được mặt hàng, chủng loại, chất lượng hàng hóa. Đồng thời, chính việc biết dung hòa lợi ích giữa 3 bên doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa hàng Việt và kênh phân phối nội địa.

Bên cạnh đó, trên cơ sở nắm bắt và hiểu biết nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, Saigon Co.op cũng chia sẻ thông tin thị trường, giúp các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân có chiến lược phù hợp trong việc sản xuất hàng hóa đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh nhất định.

 

 

Bình luận của bạn