LOTTE Mart hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt

Không chỉ đem lại lợi nhuận chính đáng cho các nhà cung cấp trong nước thông qua việc hợp tác đưa hàng Việt vào phân phối tại hệ thống LOTTE Mart Việt Nam, việc hợp tác phát triển nhãn hàng riêng Choice L của siêu thị còn giúp khắc phục những hạn chế của chuỗi sản xuất nội địa, nâng hàng hóa Việt lên tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu ngoại.

Nâng tầm hàng Việt, vươn ra thế giới

Với sự đầu tư bài bản và quy mô, Choice L được định vị là dòng sản phẩm dành cho gia đình chất lượng cao, không những đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn tiến tới mở rộng ra thị trường xuất nhập khẩu. Cụ thể, tổng giá trị mà LOTTE Mart Hàn Quốc đã nhập khẩu hàng Việt Nam trong năm 2016 là 1.3 ngàn tỷ đồng, LOTTE Mart Indonesia và Trung Quốc nhập khẩu tầm khoảng 100 tỷ VND. Những mặt hàng xuất khẩu bán chủ yếu là hàng thủy sản, hàng quần áo thời trang, những mặt hàng dùng cho sinh hoạt hàng ngày bao gồm: các loại sữa tắm, nước tẩy rửa, dụng cụ nhà bếp,…

Gần đây nhất, giữa tháng 6 năm 2017, nhãn hàng riêng Choice L đã bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Myanmar khoảng100 loại mặt hàng chủ lực với trị giá đơn hàng hơn 1 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng đầu tiên cho thấy các sản phẩm của Choice L đã được người tiêu dùng và thị trường quốc tế công nhận và tin tưởng về chất lượng.

Thuận lợi và khó khăn khi xuất khẩu hàng Việt

Chia sẻ về kinh nghiệm xuất khẩu hàng Việt, Ông Yoon Byung Soo – Giám đốc chiến lược sản phẩm LOTTE Mart Việt Nam cho hay: “Có hai vấn đề mình cần quan tâm ở đây. Một là tính cạnh tranh về giá cả ( giá phải rẻ), hai là cải thiện chất lượng và đóng gói tốt hơn. Việt Nam có điểm mạnh là chi phí sản xuất rẻ do vậy mà về phương diện cạnh tranh giá cả thì có lẽ chúng ta sẽ dành thắng lợi. Tuy nhiên so sánh với sản phẩm đồng giá thì về mặt chất lượng sản phẩm Việt Nam vẫn chưa đồng nhất cũng như thiết kế, mẫu mã đóng gói còn chưa tốt nên để xuất khẩu thì còn gặp nhiều khó khăn. Do đó mình cần tập trung cải thiện 2 vấn đề trên”.

“Vấn đề khó khăn nhất hiện nay là về Chất lượng và thiết kế bao bì đóng gói. Ở Việt Nam tôi chưa tìm thấy những sản phẩm đóng gói đẹp mắt như ở Hàn Quốc hay các quốc gia khác. Đặc biệt ở Việt Nam thường sử dụng chủ yếu những màu như màu đỏ hoặc màu xanh, trong khi theo xu thế của thế giới thì bao bì thường không sử dụng nhiều màu sắc mà chủ yếu là sử dụng màu đen hoặc 1~2 màu không quá chói .Nếu thiết kế bao bì của mình không bắt mắt thì khách hàng sẽ không mua sản phẩm của mình” Ông Yoon cho biết thêm.

LOTTE Mart sẽ hỗ trợ tư vấn để thiết kế bao bì đóng gói tốt hơn. Như vậy thì sẽ giúp ích được cho việc cải tiến thiết kế bao bì đống gói để có thể xuất khẩu hàng Việt Nam ra những nước khác. Chúng tôi cũng sẽ cùng hỗ trợ tư vấn về chất lượng để có thể xuất khẩu được thật nhiều. LOTTE Mart sẽ cố gắng nỗ lực để góp phần xuất khẩu hàng Việt Nam ra thị trường thế giới”.

Mục tiêu xuất khẩu 2.000 tỉ đồng trong năm 2017

Là thương hiệu độc quyền của LOTTE Mart ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5/2016, sản phẩm Choice L đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng. Trong quá trình hoạt động, LOTTE Mart luôn cố gắng tìm kiếm, chọn lọc những nhà cung cấp sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn, quy trình sản xuất khắt khe giúp mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.

Ông Yoon Byung Soo – Giám đốc chiến lược sản phẩm LOTTE Mart Việt Nam cho biết: “Mục tiêu về giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt Nam trong năm 2017 khoảng tầm 2 ngàn tỷ đồng. Kế hoạch dự tính sẽ tăng cường đẩy mạnh các sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm cả những sản phẩm nông sản, trái cây như: chuối, xoài, thanh long,..và xuất khẩu các sản phẩm chuyên dùng cho sinh hoạt hàng ngày thuộc nhãn hàng riêng Choice L với chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý. Trong thời gian tới, LOTTE Mart sẽ cố gắng nỗ lực để góp phần xuất khẩu hàng Việt Nam ra thị trường thế giới”.

Trong thời gian tới, LOTTE Mart sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm nhãn hàng riêng cao cấp Choice L Premium giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng có thu nhập cao, đồng thời áp dụng chính sách đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỉ lệ nội địa hóa trong danh mục sản phẩm đúng với tiêu chí ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao như LOTTE Mart đã cam kết cũng như tăng cường công tác xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Bình luận của bạn