Lotte Mart xuất khẩu 2.000 tỷ đồng hàng Việt
Những mặt hàng xuất bán chủ yếu là thủy sản, hàng quần áo thời trang, đồ dùng cho sinh hoạt hàng ngày mang thương hiệu hàng nhãn riêng Choice L. Gần đây nhất, giữa tháng 6-2017, nhãn hàng riêng Choice L đã xuất sang Myanmar khoảng100 mặt hàng chủ lực với trị giá đơn hàng hơn 1 tỉ đồng.
Chuyên viên thu mua Lotte Mart làm việc cùng nhà sản xuất Việt Nam
Ông Yoon Byung Soo – Giám đốc chiến lược sản phẩm LOTTE Mart Việt Nam, cho biết năm 2017 Lotte Mart đặt mục tiêu xuất khẩu 2.000 tỉ đồng hàng Việt Nam; trong đó sẽ đẩy mạnh các sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm cả nông sản như: chuối, xoài, thanh long…
Cũng trong thời gian tới, Lotte Mart sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm nhãn hàng riêng cao cấp Choice L Premium nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Song song đó, áp dụng chính sách đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỉ lệ nội địa hóa trong danh mục sản phẩm.
Cũng theo ông Yoon Byung Soo, các DN Việt Nam cần cải thiện khả năng cạnh tranh về giá và chất lượng sản phẩm lẫn khâu đóng gói.
"Ở Việt Nam tôi chưa tìm thấy những sản phẩm đóng gói đẹp mắt như ở Hàn Quốc hay các quốc gia khác. Đặc biệt, ở Việt Nam thường sử dụng màu đỏ hoặc xanh, trong khi theo xu thế của thế giới thì bao bì chủ yếu sử dụng màu đen hoặc 1-2 màu không quá chói" - ông Yoon Byung Soo nhận xét.