Mang gạo, xoài, mít... đi triển lãm ở Thái Lan

mang gao, xoai, mit... di trien lam o thai lan hinh anh 1

GS Võ Tòng Xuân (ngoài cùng bên trái), giới thiệu cho khách quốc tế sản phẩm mít sấy của Việt Nam. 

Lần đầu tiên, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đoàn doanh nghiệp (DN) tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm, bán lẻ và nhượng quyền thương mại ở châu Á (ThaiFex), diễn ra từ ngày 29.5 - 2.6.2018 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế IMPACT, Bangkok, Thái Lan.

Đoàn Việt Nam gồm 30 DN mang các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, an toàn, đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn và Chuẩn hội nhập... tham dự, thực hiện nhiều hoạt động giao thương tại sự kiện này.

Cụ thể, chương trình triển lãm xuyên suốt những ngày diễn ra sự kiện như: “Làng hữu cơ và thiên nhiên” là khu vực triển lãm “Bộ sưu tập các sản phẩm hữu cơ Việt Nam”, gồm các sản phẩm trái cây xoài, mít, sầu riêng, thơm, thanh long... xử lý bằng công nghệ sấy lạnh; YoV; mít hữu cơ... Các sản phẩm gạo hữu cơ gồm: Gạo ST24, Ecotiger của Trà Vinh, Trung An; Sữa hữu cơ Vinamilk và dừa hữu cơ Betrimex của Bến Tre.

mang gao, xoai, mit... di trien lam o thai lan hinh anh 2

Khách quốc tế thích thú trước các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ từ dừa.

Bên cạnh đó, các sản phẩm Chỉ dẫn địa lý cũng sẽ được trưng bày với những sản phẩm đặc sắc như: nước mắm Phú Quốc, thanh long Bình Thuận, Vải, tiêu Quảng Trị, hạt điều Bình Phước, dừa xiêm xanh và bưởi da xanh của Bến Tre… Các sản phẩm thiên nhiên như sen Đồng Tháp, nước mãng cầu cô đặc… cũng có những tiểu cảnh trưng bày riêng, độc đáo tại đây.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Những thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 yêu cầu DN phải chuyển đổi kỹ thuật số là bắt buộc để cạnh tranh và hội nhập. Một số các quốc gia ASEAN đã bắt đầu có những thay đổi theo xu hướng này tuy nhiên vẫn cần đẩy mạnh hơn, tập trung hơn nữa trong các thành viên ASEAN để việc hình thành hệ sinh thái DN cho các nước ASEAN trong nền kinh tế số được thuận lợi".

Do vậy, tại ThaiFex 2018, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Kết nối DN Việt Nam - ASEAN và các nước khác cùng phát triển thị trường”. Theo bà Vũ Kim Hạnh, nội dung của hội thảo gồm có các phần như phân tích tổng quan thị trường ASEAN và tiềm năng giao thương nội khối; Thách thức và thực tiễn công cuộc chuyển đổi số để thúc đẩy giao thương giữa các nước ASEAN; Kinh nghiệm phát triển và thương mại hoá các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, đặc sản của các nước ASEAN; Sáng kiến nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nông sản, thực phẩm Việt Nam hội nhập thị trường thế giới; Một bước phát triển của nông nghiệp Việt Nam qua nông nghiệp hữu cơ…

“Một hoạt động thu hút sự quan tâm của DN Việt tham gia Thaifex lần này đó là chương trình kết nối giao thương giữa các DN Việt Nam và ASEAN. Đây là cơ hội để các DN, các tổ chức về nông sản và thực phẩm của Việt Nam và quốc tế giao lưu, tìm kiếm sự hợp tác. Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức B2B Matching (Business To Business - mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các DN với nhau)”, bà Hạnh nói.

Đặc biệt, tại Hội chợ Thaifex năm nay, đoàn Việt Nam sẽ có chương trình Cooking show diễn ra trong 3 ngày hoạt động B2B của sự kiện.

Đây là chương trình do nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương cùng Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện với hơn 10 món ăn như: Gỏi bưởi Bến Tre - mực khô tẩm gia vị (sử dụng khô mực Bến Tre); Gỏi xoài Đồng Tháp - tôm khô Trà Vinh; Cốm dẹp Trà Vinh – dừa nạo; Chả giò rế Cần Thơ; Chả ram Bình Định; Chả giò chay; Cuốn diếp Hà Nội; Tôm thịt kho quẹt - rau Vineco; Khô cá tra phồng An Giang + cơm nắm; Tôm rang dừa Bến Tre + cơm nắm; Chè nhãn hạt sen Đồng Tháp...

Bình luận của bạn