Mộc Châu: Chè thanh sạch, sữa mát lành

Người dân tại Mộc Châu tham gia lễ hội thi hái chè năm 2018. (Ảnh: Hồng Vân)

Người dân tại Mộc Châu tham gia lễ hội thi hái chè năm 2018. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo đó, Tập đoàn GTNfoods, Tập đoàn mẹ của Tổng Công Ty Chè Việt Nam (Vinatea) và CTCP Giống bò sữa Mộc Châu đã có những sự kiện đồng hành hướng tới tri ân ngành chề, người lao động, tâm huyết gắn bó với cây chè như hội thi hái chè, hội thi pha chè, thưởng trà,... Các sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân cũng như du khách thập phương xa gần.

Theo ông La Mạnh Tiến, tổng giám đốc Công ty Chè Việt Nam Vinatea cho biết, Vinatea hiện là nhà sản xuất có quy mô và địa bàn lớn nhất ngành chè tại Việt Nam với tổng diện tích trồng chè gần 4.700 ha với các vườn chè năng suất cao và chất lượng tốt, các nhà máy chế biến hiện đại, hệ thống phụ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh hoàn chỉnh cùng đội ngũ cán bộ và công nhân có trình độ chuyên môn tay nghề cao.

Theo đó, tổng sản lượng tiêu thụ của Vinatea cán mốc 10.000 tấn năm 2017, tổng doanh thu đạt 496 tỷ đồng.

Ngoài ra, GTNfoods kì vọng với những chiến lược đang được vạch ra và thực hiện sẽ đưa trà thương hiệu trở thành sản phẩm thân thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, hôm nay, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) cũng vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập công ty (08/04/1958 - 08/04/2018).

Đây là sự kiện đánh dấu một chặng đường phát triển và gìn giữ nguồn sữa mát lành từ thảo nguyên Mộc Châu, tiếp tục khẳng định Mộc Châu Milk là thương hiệu sữa tươi được người tiêu dùng tin cậy và yêu thích trong nhiều năm qua.

Mộc Châu Milk đã và đang lựa chọn con đường đi của riêng mình để mang đến nguồn sữa sạch phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước. (Ảnh: Hồng Vân)

Mộc Châu Milk đã và đang lựa chọn con đường đi của riêng mình để mang đến nguồn sữa sạch phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước. (Ảnh: Hồng Vân)

Ông Trần Ngọc Hoàng, đại diện Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho biết: “Công ty đã và đang lựa chọn con đường đi của riêng mình để mang đến nguồn sữa sạch, chất lượng phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước. Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk đảm bảo 100% tươi sạch, thơm ngon, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tetra Pak (Thụy Điển)”.

Hơn nữa, các trang trại chăn nuôi bò sữa tại đây đều đạt tiêu chuẩn VIETGAP, sản lượng đạt gần 80,000 tấn/ năm với quy mô hơn 23.000 con bò sữa.

Ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho rằng Mộc Châu là vùng đất tuyệt vời nhất tại Việt Nam để chăn nuôi bò sữa với điều kiện thời tiết lý tưởng, là thế mạnh của Mộc Châu Milk mà không nơi nào có được,

“Theo đó, từ vùng đất xanh tươi này, chúng tôi luôn có trách nhiệm phát triển bền vững, gìn giữ thiên nhiên cùng với sự tập trung đầu tư cho hệ thống nhà máy, nâng cao kỹ thuật nuôi trồng để cung cấp cho thị trường những sản phẩm sữa tươi chất lượng và mát lành nhất”, ông Chiến nói.

Bò sữa tại trang trại Mộc Châu được tắm sạch và nghe nhạc trong lúc vắt sữa. (Ảnh: Hồng Vân)

Bò sữa tại trang trại Mộc Châu được tắm sạch và nghe nhạc trong lúc vắt sữa. (Ảnh: Hồng Vân)

Với chặng đường 60 năm không ngừng nỗ lực, Mộc Châu Milk cũng như thế hệ những người dân Mộc Châu tự hào đã cùng nhau phát triển nên vùng nguyên liệu sữa tốt nhất Việt Nam, cung cấp đa dạng những sản phẩm sữa được người tiêu dùng yêu thích.

Để đạt được mục tiêu đó, ông Trần Văn Khương, Quản lý trang trại bò sữa Mộc Châu cho biết, trước khi dùng tay hay dùng máy vắt sữa bò thì bà con luôn vệ sinh sạch sẽ chuồng trại, dụng cụ vắt sữa, tắm rửa sạch sẽ cho bò, đặc biệt là phần sau và bầu vú.

“Việc vắt sữa bò cần người tâm huyết và hiểu được những con bò, cần cố định người chăm sóc và vắt sữa bò đúng thời gian và thời điểm trong ngày”, ông Khương nói.

Ngoài ra, bò sữa của trang trại Mộc Châu cũng có chế độ ăn theo khẩu phần hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. “Đây là giống bò của châu Âu nên khí hậu mát lạnh ở Mộc Châu rất thích hợp với giống bò này. Ở đây, mùa đông lạnh thì không lo nhưng có mù thì mình khắc phục bằng cách quây, che chắn vào để giảm bớt mù ngấm vào con bò”, ông Khương chia sẻ thêm.

Bình luận của bạn