Người Việt sắp được dùng hàng Việt "xịn" như đồ Mỹ, Nhật

Nước mắm Cà Ná, Giày Thượng đình, Biti’s… sắp tới sẽ được áp bộ tiêu chuẩn chất lượng mới tương đương hàng Mỹ, Nhật.

Bitis là một trong những thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang lớn thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Biti's là một trong những thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang lớn thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Mới đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho biết Hội này sẽ xây dựng bộ tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Bộ tiêu chí này tổng hợp, chọn ra những tiêu chí phổ quát nhất của Việt Nam với các bộ tiêu chuẩn được thế giới công nhận từ nền kinh tế của những nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore….

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, bộ tiêu chí này sẽ làm lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh với hàng ASEAN đang tràn ngập và cạnh tranh cả trên các thị trường xuất khẩu.

Bộ tiêu chí hàng Việt Nam chất lượng cao đạt chuẩn hội nhập mang 2 sứ mệnh.

Một là, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng qua cam kết của nhà sản xuất là luôn tuân thủ nghiêm ngặt bộ tiêu chí mà mình tự nguyện tham gia. Cụ thể, với ngành thực phẩm, là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn khi nhà sản xuất tuân thủ bộ tiêu chí đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hai là, tạo động lực thúc đẩy chiến lược cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp, hướng tới sự hoàn thiện khi vừa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vừa đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn phổ quát.

Mới đây, Fanpage Hàng Việt Nam chất lượng cao của Hội đã chia sẻ bản teaser chính thức của Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2017. Trong đó, trên nền nhạc của các bài hit như Lạc trôi, Bao giờ lấy chồng, Ông bà anh, gửi gắm những ca từ mong muốn hàng Việt với những thương hiệu gắn bó như Biti ’s, Thượng Đình, nước mắm Cà Ná… sẽ cất cánh.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, hơn 34% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm về sức khỏe và về giá trị của sản phẩm nhiều hơn là vấn đề giá rẻ. Nói cách khác, giá rẻ không còn là yếu tố quyết định chủ chốt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bình luận của bạn