Nhiều sản phẩm công nghệ nông thôn Nghệ An tiêu biểu được vinh danh

Đầu tháng 9, hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh của Nghệ An năm 2016 đã thông qua kết quả bình chọn 13 sản phẩm đạt tiêu chí. Những sản phẩm này đều thể hiện được sự nỗ lực cố gắng trên mọi mặt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và HTX, góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho lao động ở địa phương, tạo ra những mặt hàng Việt chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Năm 2016, tỉnh Nghệ An có 32 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn được phân làm 4 nhóm là: sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản và thực phẩm; sản phẩm về thiết bị máy móc, dụng cụ, phụ tùng cơ khí và nhóm các sản phẩm khác.

Căn cứ vào các tiêu chí bình chọn, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016 đã quyết định bình chọn 13/32 sản phẩm đạt tiêu chí. Điển hình là sản phẩm: Tranh Phượng Hoàng của Công ty Cổ phần Đá và khoáng sản Phủ Quỳ (Quỳ Hợp); khăn piêu thổ cẩm của HTX làng nghề dệt thổ cẩm Hoa Tiến; bộ sản phẩm mây tre đan của HTX thủ công nghiệp Thắng Lợi; nước mắm cốt cá cơm Phú Lợi (Yên Thành); nước mắm Vạn Phần Diễn Châu; nước mắm Hải Giang Cửa Hội; nước mắm 559 của Cty CP thủy sản Quỳnh Lưu; bánh Đa Vừng của hộ sản xuất KD Nguyễn Văn Công (Đô lương); chè Tuyết San của tổng đội TNXP (Kỳ Sơn); bộ sản phẩm con tiện và trụ cầu thang bằng đá của DNTN Thiện Tâm (Quỳ Hợp); đá ốp lát nhân tạo của Cty CP CMISTONE Việt Nam (KCN Nghĩa Đàn); hương trầm truyền thống Quỳ Châu của Cơ sở sản xuất Hà Loan; sản phẩm hương Thúy Liễu của Cty TNHH Phúc Hòa (Nghĩa Đàn).

Hoạt động bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh được tổ chức từ năm 2012, với thời gian 2 năm 1 lần. Tới nay, sau 3 lần tổ chức bình chọn, tỉnh Nghệ An đã có khá nhiều sản phẩm và nhóm sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh đạt tiêu chí.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Võ Văn Đại - Giám đốc Công ty Nước nắm Vạn Phần (Diễn Châu) - cho biết: “Công ty của anh được 3 lần công nhận giải thưởng sản phẩm CNNT đó là vào năm 2014 được bình chọn cấp khu vực; năm 2105 là đơn vị duy nhất ở Nghệ An được cấp quốc gia và năm 2016 này cũng được bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh…”.

“... Sau khi tìm hiểu về cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, chúng tôi tự nguyện đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn. Sản phẩm Vạn Phần không những được thị trường trong tỉnh tin dùng mà còn vươn xa ra thị trường các tỉnh như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Nội và phần lớn là tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc... với doanh thu năm 2015 đạt khoảng 13 tỷ đồng, riêng 8 tháng đầu năm 2016 đạt xấp xỉ 10 tỷ đồng, tăng doanh thu 20%...", anh Đại chia sẻ đầy tự hào.

Có thể nói, việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh đã thực sự biểu dương và tôn vinh được những cơ sở sản xuất, làng nghề, doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm có chất lượng, mang lại hiệu quả xã hội cao. Đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp mở rộng, vươn xa trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Bình luận của bạn