Nhiều sản phẩm hàng Việt đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam
Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Chương trình được tổ chức có quy mô lớn, với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương - cho hay: Chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra một sự liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỉ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.
Đồng thời, chương trình đã góp phần hỗ trợ kết nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ… phù hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm.
“Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng. Trong đó nhiều sản phẩm đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam - đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.