Những thương hiệu Việt đọ sức được với năm châu

Kềm Nghĩa, Diêm Thống Nhất có tuổi đời hàng chục năm nay song vẫn có chiến lược kinh doanh và được đầu tư ra nước ngoài. 

Sau khi tham dự chương trình “Cộng đồng kinh tế ASEAN - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp ASEAN” tại Thái Lan vào cuối tháng 11/2015, lãnh đạo Công ty Kềm Nghĩa cho biết sẽ đầu tư 80 tỉ đồng cải thiến sản phẩm cho khách hàng châu Á.

Theo đó, Kềm Nghĩa sẽ hoạt động cải tiến tập trung nhiều vào sản phẩm kềm như: cải tiến mũi kềm thon hơn, cán kềm nhỏ hơn chuẩn châu Âu để phù hợp với tay người Việt cũng như châu Á. Mục tiêu là tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, công năng sử dụng phù hợp với người dùng và dễ sử dụng.

Kềm Nghĩa trụ vững trước biến động thị trường trong nước và bắt đầu bước chân ra tầm cỡ khu vực.

Năm 2015 Kềm Nghĩa đã bắt đầu tiếp xúc và  khảo sát thị trường ASEAN, đặc biệt là Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar...Công ty này bắt đầu hoạt động từ những thập kỷ 90 của thế kỷ trước song đến nay vẫn duy trì hiệu quả, đáp ứng được thị trường trong khu vực.

Công ty cũng được công nhận là doanh nghiệp có "Sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN". Hiện Kềm Nghĩa đã có mặt trên 30 quốc gia, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Đức, Ý, Nga, Trung Quốc… Năm 2015, Kềm Nghĩa ước đạt doanh thu 600 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm 2014.

Bên cạnh Kềm Nghĩa thì Diêm Thống Nhất cũng là một sản phẩm có "tuổi thọ" 60 năm trên thị trường Việt Nam song vẫn giữ được doanh thu và tín nhiệm với người tiêu dùng trong nước và còn được xuất khẩu ra thế giới.

Thời gian gần đây, ngoài duy trì sản xuất diêm truyền thống, công ty còn mở thêm ngành hàng mới như bao bì carton và bật lửa an toàn chất lượng cao.

Theo kết quả kinh doanh của Diêm Thống Nhất, năm 2013, công ty này đạt lợi nhuận 3,4 tỷ đồng, là mức khá đối với vốn điều lệ 22 tỷ đồng.

Trước mắt, Diêm Thống Nhất vẫn phải đối mặt với tình trạng biến động giá cả nguyên vật liệu và cạnh tranh.

Thời gian trước, hãng này vướng vào một vài sự vụ liên quan đến đất đai và quảng cáo phản cảm câu slogan trên bao bì: "Cấm phụ nữ đoan trang" của tổng đài quảng cáo 19008662.

Giải thích về sự cố này, đại diện công ty giải thích đã cho in theo mẫu có sẵn của khách hàng quảng cáo và nghĩ sự việc đơn giản là khách hàng muốn PR cho tổng đài của mình nên đồng ý.

"Mỗi quảng cáo như vậy chúng tôi chỉ thu về có vài triệu đồng", đại diện diêm Thống Nhất nói.

Dầu vậy, việc là một thương hiệu Việt trước những biến động thị trường không ngừng, Kềm Nghĩa hay Diêm Thống Nhất vẫn giữ được vị thế ở trên thị trường Việt Nam mà còn có vị thế để đưa thương hiệu Việt tự hào bước chân ra thế giới.

Bình luận của bạn