Nông sản ĐBSH hội tụ tại Hội chợ Hà Nam

 
Hội chợ được khại mạc vào tối 15/6

Sự kiện đặc biệt này được tổ chức bởi Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Hà Nam, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

Ông Trương Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam – Trưởng ban Tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ được tổ chức từ ngày 15 đến 21/6, thu hút hơn 300 gian hàng đến từ 21 tỉnh, thành phố vùng ĐBSH và các tỉnh khác.

Tại các gian trưng bày, mỗi tỉnh, thành đều có những sản phẩm đặc trưng riêng. Tỉnh Hưng Yên gây chú ý với các sản phẩm được chế biến sâu từ tinh bột nghệ; tỉnh Hà Nam có sản phẩm đông trùng hạ thảo, dưa lưới nhật được sản xuất tại khu nông nghiệp công nghệ cao; tỉnh Ninh Bình có sản phẩm cơm cháy được chế biến từ các giống lúa bản địa...

Đặc biệt, Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. VinEco (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) có sản phẩm đặc trưng là các loại rau cao cấp sản xuất trong nhà kính. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) lại đem đến các sản phẩm gạo Đồng Tháp (với các giống gạo ngon nổi tiếng như Japonica, hương lài sữa dẻo, Hương 9 rồng) và những chai rượu vang được sản xuất theo dây chuyền chế biến hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Hải Thanh – Phó TGĐ Hapro chia sẻ: Trong chiến lược phát triển, Hapro sẽ tập trung vào các mặt hàng hạt điều, cà phê, hạt tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là mặt hàng gạo. Với năng lực chế biến từ 45.000 đến 50.000 tấn/năm, gạo Đồng Tháp của Hapro đã có mặt ở Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Châu Âu. Trong tương lai, Hapro sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác thuộc khu vực châu Phi và Trung Đông.  

Hội chợ là cơ hội kết nối giao lưu, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp địa phương để thúc đẩy xúc tiến thương mại; là cơ hội nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng phục vụ cho cải tiến nâng cao sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp.

 Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam thăm gian hàng sản phẩm nông nghiệp chế biến của Hapro
Hội chợ trưng bày 300 gian trưng bày
 Dưa lưới Nhật bản được sản xuất bởi công ty thành viên của Tập đoàn Vinaseed kiến du khách thích thú
VinEco mang đến Hội chợ các loại rau cao cấp
Rượu vang được chế biến từ trái nho của Việt Nam
Bình luận của bạn