Nước mắm Ninh Cơ tự hào thương hiệu Việt

Với thương hiệu “Nước mắm Ninh Cơ”, nhiều năm qua Cty CP chế biến hải sản Nam Định (thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định) đã không ngừng phát triển, được người tiêu dùng tin cậy.

Ông Mai Đức Thịnh - Giám đốc Cty cho biết, thời còn trẻ ông theo học ngành thủy sản, ra trường ông vào làm trong Cty từ đó, đến nay đã gắn bó với nghề chế biến thủy sản được 40 năm.

Theo lời ông Thịnh, Cty được thành lập từ năm 1959. Sau một thời gian dài đi vào hoạt động, đến năm 2000, từ 1 doanh nghiệp nhà nước, Cty đã được chuyển thành Cty CP, sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 5107:2003).

 nước mắm Ninh Cơ

Thời gian đầu, Cty gặp rất nhiều khó khăn, người tiêu dùng chưa biết đến sản phẩm nước mắm Ninh Cơ nên tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm sút. “Người tiêu dùng chưa hiểu và nhận biết được giá trị nước mắm sản xuất theo phương pháp cổ truyền; họ quen sử dụng nước mắm sản xuất theo phương pháp công nghiệp nên số lượng Cty bán ra không được nhiều” - ông Thịnh chia sẻ.

Đến khi sản phẩm của Cty đạt tiêu chuẩn Việt Nam, những chai nước mắm mang thương hiệu Ninh Cơ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Từ đó, tốc độ tăng trưởng của Cty tăng gấp 10 lần.

Ông Thịnh cho hay, khi người tiêu dùng nhận thức an thực phẩm là trên hết, họ đã tìm đến sản phẩm thật sự đảm bảo, nên số lượng nước mắm của Cty bán ra thị trường ngày càng nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại, mỗi tháng Cty bán ra hơn 60.000 nghìn lít nước mắm với giá bình quân 20.000/lít.

Để chứng minh cho sản phẩm nước mắm Ninh Cơ của Cty mình an toàn, đảm bảo sức khỏe, ông Thịnh tuyên bố: “Nếu khách hàng phát hiện nước mắm của Cty có sử dụng hóa chất, Cty sẽ bồi thường 1 lít nước mắm thành 1.000 lít”.
 
Khi được hỏi về quy trình sản xuất nước mắm, ông Thịnh không ngần ngại chia sẻ, sản xuất nước mắm, đặc biệt là sản xuất theo phương pháp cổ truyền đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt theo đúng trình tự và thời gian, cũng như điều kiện bảo quản, ngâm ủ, nén đảo, chắt lọc.

Nguyên liệu sản xuất nước mắm là cá tươi (cá cơm, cá nục, cá trích…) thu mua từ ngư dân, được chọn lọc kỹ càng, ngâm ủ với muối 12 - 15 tháng, kết hợp với bí quyết chắt lọc độc đáo, ánh nắng mặt trời, nhiệt của tự nhiên làm thẩm thấu giữa cá và muối nên đã tạo ra hương vị nước mắm Ninh Cơ thơm, ngon, đượm, mặn mòi...

Dẫn chúng tôi đi tham quan nhà xưởng, ông Thịnh cho hay, hiện tại Cty có diện tích gần 2 ha, lực lượng công nhân hơn 40 người, đều là những người yêu nghề và có kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến hải sản. Mức thu nhập bình quân cho mỗi công nhân được Cty trả 5 triệu đồng/tháng, có đóng bảo hiểm, chế độ…

Chia sẻ về những thành công bước đầu, ông Thịnh vui mừng cho biết, khi nước mắm Ninh Cơ của Cty đã có thương hiệu lớn trên thị trường và chính người tiêu dùng đang quảng bá sản phẩm cho Cty. Họ tin tưởng nhiều hơn vào Cty về chất lượng thực phẩm sạch, vì vậy, tốc độ tăng trưởng cao dần theo từng năm.

Chủ cửa hàng Phương Nhàn (thị trấn Yên Định, Hải Hậu) cho biết: “Hơn 30 năm nay, cửa hàng chuyên lấy nước mắm Ninh Cơ của Cty CP chế biến hải sản Nam Định để bán, được người dân quanh đây tin dùng, chất lượng sản phẩm đảm bảo, nên cửa hàng cũng bán được nhiều”.

Bình luận của bạn