Nước trái cây - Hàng Việt lên ngôi
Người Việt ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt. Đó là một tin vui, phản ánh những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp nội địa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại nhập. Riêng đối với ngành hàng nước trái cây, tuy có mức độ cạnh tranh tương đối khốc liệt từ các thương hiệu ngoại quốc, các doanh nghiệp nước trái cây Việt vẫn đang chiếm ưu thế tiêu dùng trong nước. Tại sao lại như vậy?
Hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại
Đối với một sản phẩm có chức năng giải khát, hương vị là điểm khởi đầu. Một sản phẩm dù được sản xuất bằng dây chuyền máy móc hiện đại, mẫu mã bắt mắt, có giá thành rẻ nhưng kém thơm ngon vẫn sẽ không được người tiêu dùng lựa chọn.
Hơn hẳn các hãng sản xuất nước trái cây ngoại, điểm mạnh của các thương hiệu nước giải khát nội địa là sự thấu hiểu khẩu vị Việt. Thuyết phục người tiêu dùng bằng hương vị thơm ngon rất Việt, các sản phẩm nước trái cây “made in Vietnam” vẫn là lựa chọn số 1 của đa phần người tiêu dùng Việt khi chọn mua nước giải khát loại này. Tận dụng thế mạnh là nguồn nguyên liệu trái cây thơm ngon rất dồi dào và phong phú ở khắp 63 tỉnh - thành trên cả nước, các doanh nghiệp Việt không chỉ đảm bảo được nguồn gốc và hương vị của các loại trái cây đầu vào mà còn góp phần tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, góp phần làm giàu cho quê hương đất nước.
Thêm vào đó, với tinh thần không ngại đầu tư vào các trang thiết bị và máy móc hiện đại, tiên tiến để nâng cao chất lượng và hương vị của sản phẩm, các doanh nghiệp nước giải khát nội địa đã và đang đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, từng bước chinh phục các thị trường quốc tế.
Giá thành hợp lý, mẫu mã bắt mắt
Trong các cửa hàng tạp hóa và siêu thị lớn, các sản phẩm nước trái cây của các thương hiệu nội địa như Hương Sen, Vinamilk, Tribeco, Tân Hiệp Phát, Wonderfarm chiếm phần lớn các gian hàng. Với chủng loại và hương vị đa dạng, mẫu mã được thiết kế bắt mắt và giá cả cạnh tranh, nước trái cây nội địa được người tiêu dùng Việt đánh giá cao. Dạo một vòng qua gian hàng thức uống giải khát tại các siêu thị và làm một vài phép tính đơn giản, có thể thấy giá của các loại nước trái cây thương hiệu Việt “mềm” hơn nhiều so với nước giải khát cùng loại được nhập khẩu từ Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc,… Trung bình giá bán lẻ của 1 lon nước trái cây sẽ rơi vào khoảng 700đ – 8000 đồng/lon 330ml. Giá một thùng nước trái cây 24 lon giao động trong khoảng từ 150.000 – 200.000 đồng/thùng. Như vậy, trung bình 1 lít nước trái cây Việt sẽ có giá từ 21.000 – 25.000 đồng. Trong khi đó, các sản phẩm nước trái cây nhập khẩu sẽ có giá từ 50.000 đồng – 100.000 đồng/lít. Rõ ràng, nếu xét về bài toán kinh tế, nước trái cây nội địa chiếm ưu thế so với các loại nước trái cây ngoại.
Ảnh: Nước trái cây Việt ngày càng khẳng định được ưu thế về chất lượng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường (Nguồn: Internet)
Chị Bình – chủ cửa tiệm tạp hóa ở quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “ Có thời gian chị cũng nhập một vài loại nước trái cây ngoại về bán cho đa dạng nhưng hàng “chạy” rất chậm vì giá thành cao và thương hiệu còn xa lạ với đa phần người tiêu dùng. Hiện tại, cửa hàng nhà chị chỉ bán các loại nước trái cây nội địa, hương vị thơm ngon mà giá thành lại hợp với túi tiền, mẫu mã đẹp, để uống hay làm quà đều hợp lý.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp ngày càng trú trọng đến mẫu mã, bao bì sản phẩm. Chị Hòa (40 tuổi, Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Nếu không nhìn thấy các thông tin về sản phẩm được in bằng Tiếng Việt trên bao bì sản phẩm, tôi không nghĩ các sản phẩm nước giải khát Việt lại có bao bì “tây” đến vậy.”
Nước chanh leo PushMax – Một biểu tượng của hàng Việt Nam chất lượng cao
Cùng với Vinamilk, Tân Hiệp Phát hay Tribeco, tập đoàn Hương Sen là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường đồ uống Việt với nhiều sản phẩm chất lượng cao, rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Nước giải khát PushMax Chanh leo là một trong những sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo nhất của tập đoàn. Được sản xuất bằng hệ thống máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức, những tinh chất dinh dưỡng của chanh leo như vitamin A, vitamin C, các khoáng chất sẽ được giữ lại trọn vẹn, tạo nên những sản phẩm có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng không kém gì nước chanh leo tươi.
Điểm đặc biệt của PushMax chanh leo là hàm lượng nước cốt chanh leo tươi có trong mỗi sản phẩm. Khác với đa phần các sản phẩm nước trái cây của nhiều thương hiệu khác: chỉ chứa một lượng rất nhỏ là nước cốt trái cây tươi, được pha chế thêm các hương liệu tổng hợp, nước chanh leo PushMax được chiết xuất từ nước cốt 100% chanh leo tươi, hoàn toàn không chứa các hương liệu và đường hóa học có hại cho sức khỏe.
Thêm vào đó, với giá cả phải chăng, thiết kế bao bì bắt mắt, màu hồng rất xuân, PushMax Chanh leo là món quà tặng vừa sang trọng, hợp với túi tiền của người biếu vừa phù hợp nhu cầu sử dụng của người nhận.
Hội tụ đầy đủ những tiêu chí cần có của một sản phẩm nước trái cây chất lượng cao, PushMax chanh leo được coi là là sản phẩm tiêu biểu của ngành hàng nước giải khát Việt. Với đà phát triển như hiện nay, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin vào sức cạnh tranh của các thương hiệu Việt trước “cơn bão” các loại nước trái cây nhập khẩu và một tương lai không xa vươn ra thế giới, chinh phục những chân trời mới!