Phần mềm Việt phát hiện hàng giả

Các kỹ sư Việt Nam thuộc Công ty cổ phần Icheck vừa cho ra mắt ứng dụng Icheck scanner – phần mềm giúp khách hàng phân biệt được hàng giả.

Sau hai tháng ra mắt, Icheck liên tiếp đứng Top một xu hướng Google Play và lọt trong Top 10 bảng xếp hạng AppStore Việt Nam.

Khi quét phần mềm này lên phần mã số, mã vạch, QR code của sản phẩm, sau khoảng 2 giây người dùng sẽ nhận được phản hồi thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, số mã vạch, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Trong trường hợp Icheck không thể đưa ra các thông tin nêu trên người dùng nên cân nhắc về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Phần mềm Icheck tích hợp nhiều tính năng khác gồm tin tức thị trường, cách phân biệt hàng thật – hàng giả, tư vấn tiêu dùng. Với phiên bản này, Icheck sẽ hiển thị thông tin chi tiết của sản phẩm, hình ảnh, thông tin giá cả và đánh giá, phản hồi của cộng đồng về sản phẩm đó, người tiêu dùng có thể dựa vào những thông số này để ra quyết định mua phù hợp nhu cầu. Nếu sản phẩm làm giả mã vạch hoặc chưa được đăng ký mã vạch, Icheck scanner sẽ bật cảnh báo với người tiêu dùng. Icheck còn tích hợp những tính năng như cảnh báo cấp thiết cho người dùng các sản phẩm thuộc diện thu hồi, cấm bán, có chất độc hại tới sức khỏe khách hàng.

alt

Người dùng sử dụng smartphone, hệ điều hành Android, iOS, window phone... có thể tìm kiếm hoặc tải phần mềm Icheck scanner miễn phí.

Theo ông Vũ Thế Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Icheck, với nguồn dữ liệu chính thống từ tổ chức Mã số, mã vạch Việt Nam (GS1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, ICheck Corp có đầy đủ thông tin của gần một triệu sản phẩm và khoảng 66 nghìn nhà sản xuất trong, ngoài nước đã đăng kí mã số mã vạch…

Ngoài ra, ICheck cũng đã phối hợp Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), Hiệp hội tiêu dùng và các ban ngành khác để trực tiếp xử lý các trường hợp phát hiện hàng giả. Nếu người dùng nghi ngờ sản phẩm không phải hàng chính hãng, Icheck sẽ kết nối người dùng đến các cơ quan chức năng để tố cáo cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Tuấn cũng cho biết, hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp biết đến phần mềm mới này, do vậy thông tin chi tiết về sản phẩm chưa được đầy đủ. Thời gian tới, Công ty cổ phần Icheck sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để cung cấp ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, thành phần của sản phẩm cũng như các “mẹo” để nhận biết hàng chính hãng của nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Hiện nay, mỗi tháng có hơn 3,2 triệu sản phẩm hàng hóa được quét mã số, mã vạch và trên một triệu khách hàng sử dụng phần mềm. Người dùng sử dụng smartphone sử dụng hệ điều hành Android, iOS, window phone... có thể tìm kiếm hoặc tải phần mềm miễn phí thông qua website icheck.vn

Theo báo Nhân dân
Bình luận của bạn