Phát động cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ tháng 10 - 12/2016, Bộ Công Thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (Logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).
Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ - cho biết, sau 7 năm triển khai thực hiện theo chủ trương của Bộ chính trị, CVĐ đã góp phần tích cực ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, giảm nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước. Đồng thời, CVĐ đã góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất tiêu dùng.
Để triển khai CVĐ trong thời gian tới đạt hiệu quả, cần tiếp tục thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa CVĐ đến với người dân, trong đó việc lựa chọn một biểu tượng cho CVĐ là hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo nên sự nhận diện về hình ảnh cho CVĐ cũng như các chương trình gắn với CVĐ.
Theo đó, cuộc thi sáng tác logo CVĐ được tổ chức với mong muốn góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm CVĐ thành làn sóng, góp phần phát triển thị trường trong nước. Việc lựa chọn một biểu tượng cho CVĐ là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho CVĐ cũng như các chương trình gắn với CVĐ; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa CVĐ đến với đông đảo người dân.
Biểu tượng được chọn phải thể hiện được vị trí, vai trò của CVĐ trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…
Các hoạt động chính diễn ra trong thời gian tổ chức cuộc thi gồm: phát động cuộc thi trên phạm vi toàn quốc, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về cuộc thi cũng như quy trình và quá trình chấm giải; lễ trao giải cuộc thi.
Cơ cấu giải thưởng gồm, 1 giải Nhất trị giá 30.000.000đ; 4 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000đ; Giấy chứng nhận giải thưởng của Ban Tổ chức.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 8/11/2016 đến hết ngày 8/12/2016 (tính theo dấu bưu điện). Lễ công bố trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 28/12/2016, tại Hà Nội.
Tác phẩm dự thi gửi về một trong hai địa chỉ sau:
1. Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Bộ Công Thương, Tầng 5, Tòa nhà số 655 Phạm Văn Đồng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 04.22192878/ 39388496 / Hotline: 0947.323.993.
Email:Sangtaclogocvd@gmail.com
2. Hội Mỹ Thuật Việt Nam, Số 51 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39432194/ 0912.175.554.