Phát triển thương hiệu đặc trưng của thành phố Đà Lạt

 

Ngoài 2 sản phẩm đặc trưng thế mạnh đã được xác lập quyền sở hữu trí tuệ là rau Đà Lạt và hoa Đà Lạt, Đà Lạt còn có 5 sản phẩm đặc trưng thế mạnh đang được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu...... 

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, mục đích của việc phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của TP Đà Lạt là nhằm nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và nâng cao đời sống của người dân Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung; nội dung của kế hoạch phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng thế mạnh này còn nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm đang đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ và đồng thời quản lý và phát triển các nhãn hiệu đã được xác lập quyền sở hữu trí tuệ của TP Đà Lạt.

Hiện tại, ngoài 2 sản phẩm đặc trưng thế mạnh đã được xác lập quyền sở hữu trí tuệ là rau Đà Lạt và hoa Đà Lạt, Đà Lạt còn có 5 sản phẩm đặc trưng thế mạnh đang được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu là dâu tây, cà phê chè Cầu Đất, hồng ăn trái, nấm và chè Cầu Đất.

Theo UBND TP Đà Lạt, cùng với việc xác lập quyền các nhãn hiệu sở hữu cộng đồng cho các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của TP Đà Lạt, Lâm Đồng cũng sẽ mở rộng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ra nước ngoài cho các sản phẩm đặc trưng thế mạnh có giá trị kinh tế cao và có tiềm năng xuất khẩu của TP Đà Lạt....

Bình luận của bạn