Quảng bá hàng Việt Nam tại Hội chợ nông nghiệp ở Ấn Độ

Từ ngày 28-30/12/2018 tại Trung tâm Triển lãm Erode, bang Tamil Nadu, phía Nam Ấn Độ, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam đã tham dự Hội chợ United Agri & Dairy Tech 2018 lần thứ 10, đây là hội chợ chuyên ngành triển lãm về các sản phẩm nông nghiệp, máy móc thiết bị và công nghệ bảo quản sau thu hoạch.  

Song song với Hội chợ này là các Hội chợ về Máy móc nông nghiệp và công nghệ Animatech, Hội chợ về Thực phẩm chế biến Foodex, Hội chợ về các sản phẩm lâm nghiệp, hoa màu Hortitech.

Hội chợ đã thu hút được khoảng 150 nhà triển lãm và của hơn 10 nghìn lượt khách thăm quan. Các gian hàng của Việt Nam tập trung trưng bày các sản phẩm như thanh long, cà phê, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, sản phẩm tranh thêu, gốm sứ Bát Tràng… Sau các chương trình xúc tiến thương mại quan trọng trong thời gian vừa qua, thanh long Việt Nam đã dần dần thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Ấn Độ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, đã diễn ra một số hội thảo chuyên đề về lĩnh vực lương thực, thực phẩm chế biến, đồ uống, đặc biệt là về thực trạng, giải pháp thúc đẩy sự phát triển ngành lương thực, thực phẩm chế biến, các sáng kiến mới, các kỹ thuật mới…; các cuộc gặp gỡ, trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành lương thực, chế biến thực phẩm, đồ uống nhằm trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất tại Ấn Độ, có trị giá 258 tỷ USD trong năm 2015, chiếm 14% GDP trong lĩnh vực sản xuất, dự kiến sẽ đạt 500 tỷ USD vào năm 2020. Hiện nay, Ấn Độ là nước có sản lượng nông nghiệp lớn thứ hai thế giới; là nước sản xuất sữa, thị trâu, các loại đậu, chuối, xoài, ổi, lúa mì lớn nhất thế giới; đứng thứ hai thế giới về sản xuất gạo, đường, chè. Chính phủ Ấn Độ đang đặt mục tiêu sẽ tăng thu nhập của người nông dân lên gấp đôi vào năm 2022.

Tamil Nadu là một trong những bang sản xuất nông nghiệp lớn tại Ấn Độ với các sản phẩm chủ lực như lúa gạo (8 triệu tấn mỗi năm, chiếm 10% tổng sản lượng gạo sản xuất ra của Ấn Độ), ngô (3 triệu tấn/năm, chiếm 12%), các loại đậu, lạc (0,9 triệu tấn/năm, chiếm 15%), dừa (4,25 triệu tấn/năm, chiếm 1/3), mía đường (26,5 triệu tấn/năm, bang sản xuất lớn thứ 4 của Ấn Độ), bông (0,37 triệu kiện, bang sản xuất lớn thứ 10), hạt hướng dương, thuốc là và nhiều loại gia vị, rau, củ quả, trái cây khác.

Bình luận của bạn