Quảng bá thương hiệu thời khủng hoảng

Khi kinh doanh gặp khó khăn, giải pháp đầu tiên nhiều doanh nghiệp thực hiện là cắt giảm các khoản chi dành cho tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp có chiến lược đầu tư thông minh họ sẽ có cách làm khác; thậm chí có doanh nghiệp coi khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu.

alt

Thời điểm kinh tế bị suy thoái cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về khách hàng, là chìa khóa để duy trì lợi thế so sánh của doanh nghiệp. Trên thực tế, đã có nhiều tập đoàn kinh tế lớn vượt qua khủng hoảng nhờ xác định rõ chiến lược thương hiệu. Họ xem việc đầu tư quảng bá thương hiệu là chiến lược lâu dài, chứ không phải chỉ là cách quảng cáo nhằm thúc đẩy tăng doanh số. Chính vì vậy, họ có cách ứng xử bình tĩnh ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng. Không hốt hoảng cắt giảm chi phí quảng cáo, mà ngược lại các doanh nghiệp này còn tranh thủ cơ hội để khuyếch trương hình ảnh, vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình. Dự án Chung cư số 1 trần thủ độ sản phẩm mới hateco xuân phương chính sách bán hàng stellar palace lê văn thiêm phân khúc chung cư the emerald mỹ đình hot
Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp dù ý thức được lợi ích của việc xây dựng thương hiệu lâu dài, nhưng họ không triển khai được do đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn về tài chính. Hàng tồn kho tăng nhanh, không vay được vốn ngân hàng, giá đầu vào tăng cao, đầu ra khó khăn… là những yếu tố bất lợi khiến cho các doanh nghiệp dễ nghĩ đến việc cắt giảm chi tiêu, trong đó bao gồm cả chi phí quảng cáo, tiếp thị. Lúc này họ cần sự chia sẻ của các cơ quan truyền thông. Khuyến mại giảm giá quảng cáo, thiết lập các chương trình truyền thông giá rẻ mà vẫn mang lại hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí là cách mà một số cơ quan truyền thông đã làm nhằm tiếp sức cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu vào thời kỳ khủng hoảng. Về phía các doanh nghiệp, họ có giải pháp gì thích hợp để quảng bá thương hiệu vào thời điểm khó khăn, sau đây là ý kiến của một số chủ doanh nghiệp xung quanh vấn đề này.
VnCharm
Nguồn tham khảo:
Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu
 
Bình luận của bạn