Ra mắt sản phẩm 'Gạo Sông Hậu'

Ngày 28/1, Cty Lương thực Sông Hậu làm lễ ra mắt sản phẩm “Gạo Sông Hậu” và hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Gạo Sông Hậu là thương hiệu mang đậm hình ảnh và bản sắc của miền sông nước Cửu Long. Gạo Sông Hậu bao gồm các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo VSATTP, được phân khúc dựa trên nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Trong đó, có các loại gạo thơm: Bông Bưởi, Bông Trạng Nguyên, Bông Sứ. Các dòng sản phẩm Gạo Sông Hậu được đựng trong các túi 5 kg, 10 kg và 25 kg.

Ông Nguyễn Thanh Phong, GĐ Cty Lương thực Sông Hậu cho biết: Cty Lương thực Sông Hậu phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu gạo tiêu biểu cho Vinafood II cũng như của ĐBSCL.

Cty sẽ nhanh chóng xây dựng thương hiệu gạo tinh dòng cao cấp, bắt đầu từ thương hiệu, bản quyền giống lúa cho đến thành phẩm có bao bì nhãn mác.

Một số dòng tiêu biểu có thể tham gia chương trình thương hiệu quốc gia,đồng thời cũng duy trì một số dòng gạo trộn, nhưng có công thức minh bạch.
Trước mắt sẽ ưu tiên thương hiệu Gạo Sông Hậu nhanh chóng chinh phục thị trường gạo trong nước. Kế tiếp là khai thác cơ hội thị trường hiện có, từng bước tranh thủ thâm nhập các thị trường nước ngoài trực tiếp vào các hệ thống phân phối, bán lẻ tại một số nước, kể cả các siêu thị của bà con Việt Kiều ở nước ngoài.

Các thị trường tiềm năng như Trung Đông (Iran), Bắc Mỹ và Mexico và kể cả Châu Phi các cơ hội từ TPP và cộng đồng Asean như Philippines và Indonesia.

Đối với người trồng lúa, Ctycó chính sách liên kết trong chuỗi giá trị, cân bằng hài hoà các lợi ích của nhà nông, DN cũng như của hệ thống đại lý bán lẻ.Hoạch định chính sách hợp tác đạt hiệu quả cao, từ quy trình canh tác, đối lưu vật tư, chính sách tín dụng và cam kết tiêu thụ.

Vai trò của thương hiệu gạo Sông Hậu trong chiến lược của Vinafood II như thế nào? Ông Huỳnh Thế Năng, TGĐ Cty Vinafood II cho biết:Thương hiệu gạo Sông Hậu đóng vai trò tiên phong trong chiến lược tái cấu trúc thương hiệu của Vinafood II.Đồng thời, phát triển trở thành thương hiệu gạo Việt tiêu biểu.

Hiện nay, Vinafood II đang gấp rút hoạch định chiến lược. Tái cấu trúc hệ thống thương hiệu và các Cty thành viên theo hướng chuyên môn hoá, liên kết và khai thác những lợi thế của từng nhóm DN.Nắm bắt những cơ hội với đối tác nhà đầu tư, ưu tiên năng lực tiêu thụ sản phẩm và nghiên cứu phát triển chuỗi giá trị. Cụ thể, xây dựng vùng trồng lúa đặc sản, tập hợp nông dân trong mô hình cánh đồng lớn, đối lưu vật tư và hướng dẫn kỹ thuật, dịch vụ.

Qua buổi lễ ra mắt Gạo Sông Hậu,hy vọng sẽ tạo ra bước đột phá mới cho Cty Lương thực Sông Hậu và TCtyVinafood II.
 

Bình luận của bạn