Ra mắt thương hiệu nông đặc sản 'Ruộng nhà mình'

Nhằm tạo đột phá và giải quyết vấn đề thị trường tiêu thụ cho nông dân và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, Báo NNVN cùng với Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT), Trung tâm XTTM nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) và Công ty CP chuỗi nông sản thực phẩm Việt đã hình thành thương hiệu nông đặc sản “Ruộng nhà mình”.

Lễ ra mắt thương hiệu nông đặc sản “Ruộng nhà mình” diễn ra tại Trung tâm XTTM nông nghiệp, số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội ngày 01/10/2018.

“Ruộng nhà mình” là công cụ kết nối những địa phương và tổ chức nông dân sản xuất đáng tin cậy trực tiếp với người tiêu dùng ở các thị trường lớn để từng bước xây dựng niềm tin vào nông sản Việt Nam, tiến tới xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ giúp tối ưu hóa giá trị, tạo ra lợi thế cạnh tranh về chất lượng và giá thành cho sản phẩm, tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các nông sản an toàn, chất lượng, minh bạch về nguồn gốc xuất xứ với mức giá phù hợp, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ để người nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững, có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng và có thu nhập ổn định.

Theo kế hoạch, đến tháng 12/2018 các sản phẩm của thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được bán rộng rãi trên các hệ thống siêu thị , cửa hàng tiện lợi và các đại lý gạo truyền thống của 12 quận nội thành Hà Nội.  

Giúp hạt gạo Việt vươn xa hơn

Trước đó, ngày 14/9/2019, tại tỉnh Đồng Tháp đã ra mắt và giới thiệu các sản phầm gạo của Dự án VnSAT Đồng Tháp dưới thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Theo đó, Đồng Tháp sẽ là địa phương đầu tiên và cung cấp nguồn gạo an toàn lớn nhất trong 8 tỉnh tại ĐBSCL tham gia Dự án VnSAT cho thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan thử cơm "Ruộng nhà mình"

Mô hình "Ruộng nhà mình" hình thành trên ý tưởng “cây xoài nhà tôi” đang hướng đến sản xuất nông sản sạch cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đó là mục tiêu ngành nông nghiệp cả nước và tỉnh Đồng Tháp đang hướng đến.

Đặc biệt, dự án VnSAT đang tạo ra hệ sinh thái hướng đến SX nông sản sạch hơn. Trong đó, người nông dân bỏ qua tư duy thương vụ. Tôi nghĩ, nếu chính quyền, nông dân, doanh nghiệp không thay đổi tư duy thì nền nông nghiệp bị phá vỡ. Sản phẩm gạo "Ruộng nhà mình" giúp kết nối giữa nông dân - người tiêu dung, doanh nghiệp - thị trường ngày càng tăng niềm tin với nhau giúp hạt gạo Việt vươn xa hơn, có mặt ở các nước trên thế giới.

Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Thường cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháo thăm nhà máy chế biến gạo "Ruộng nhà mình"

Người tiêu dùng Hà Nội hào hứng với các sản phẩm của thương hiệu "Ruộng nhà mình"

Trong ngày hôm qua, 27/9, 5000 suất quà tặng Gạo an toàn – Tối ưu giá của thương hiệu “Ruộng nhà mình” được sản xuất trên cánh đồng tự động hóa của Dự án chuyển đổi nông nghiệp VnSAT tỉnh Đồng Tháp đầu tiên đã đến tay người tiêu dùng Hà Nội.

Bình luận của bạn