Saigon Co.op gắn bó cùng hàng Việt suốt 21 năm
Doanh nghiệp không chạy theo lợi nhuận mà luôn kiên định với tiêu chí hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý.
Theo đại diện Saigon Co.op, cuộc đổ bộ ồ ạt của hàng hóa ngoại sau khi thị trường bán lẻ nội địa mở toang đã khiến các doanh nghiệp Việt cạnh tranh vất vả hơn, nhưng cũng là động lực để nâng tầm hàng Việt cao hơn. Doanh nghiệp đã kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước suốt 21 năm qua.
21 năm kiên trì xây dựng bệ phóng vững chắc cho hàng Việt
Xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu, đến nay, hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, là đơn vị 100% của Việt Nam đã gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước suốt 21 năm.
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Từ đó, Saigon Co.op quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa”, nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho doanh nghiệp hàng Việt. Đặc biệt Saigon Co.op còn thường xuyên tổ chức quảng bá hàng Việt ở nước ngoài và 3 năm gần đây đã xuất khẩu thành công nông sản chất lượng cao qua Singapore với tổng giá trị hơn 6 tỷ SGD.
Giá trị cốt lõi là chất lượng hàng hóa
Từ năm 2009, Saigon Co.op đã hiểu rõ quy luật khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, và nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước. Doanh nghiệp này đã nâng tầm chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” thành “Tự hào hàng Việt”, được tổ chức định kỳ tháng 9 hàng năm tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Đến nay, chương trình vẫn được doanh nghiệp này duy trì liên tục.
Năm 2018 với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu cùng những biến động riêng thị trường trong nước và tại TP HCM đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh, sự phát triển của Saigon Co.op nói chung, hệ thống Co.opmart nói riêng. "Tuy áp lực lớn bủa vây bởi các thương hiệu bán lẻ của thế giới đã lần lượt có mặt tại Việt Nam, nhưng Co.opmart vẫn nhận nhiều sự quan tâm và yêu mến của đông đảo khách hàng", đại diện Saigon Co.op chia sẻ.
Hàng loạt siêu thị Co.opmart vẫn khai trương và đi vào hoạt động, nhiều mô hình bán lẻ "anh em" của Co.opmart như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers cũng liên tục chào sân. Điều này giúp thương hiệu bán lẻ Việt (chủ quản là Saigon Co.op) vẫn trụ vững vị trí là một trong những nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.
Đại diện Saigon Co.op khẳng định, doanh nghiệp này không bất chấp chạy theo lợi nhuận mà phải kiên định theo đuổi tiêu chí hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Giá trị cốt lõi này đang được Saigon Co.op ngày càng nâng cao theo hướng cắt giảm các khâu trung gian để sản phẩm có chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, giá Việt Nam.