Saigon Co.op tôn vinh hàng Việt vì niềm tự hào dân tộc

Trong suốt 20 năm qua, Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ nội địa hiếm hoi tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” để quảng bá, kích cầu mua sắm dành riêng cho hàng Việt Nam với quy mô hàng trăm tỉ đồng

Chương trình này được Saigon Co.op tổ chức vào tháng 9 hằng năm đã góp phần quan trọng tạo nên thói quen ưu tiên sử dụng hàng Việt cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam, cũng như đã giúp hàng chục triệu sản phẩm Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng với giá rất ưu đãi.

Ba miền ngập tràn hàng Việt

Những ngày này, không gian mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đông Hà (Quảng Trị) trở nên đặc biệt hơn thường nhật, bởi xuất hiện một chiếc bản đồ hình chữ S của Việt Nam được kết nên bởi những sản phẩm Việt.

Khắp các kệ sản phẩm đều đồng loạt giảm giá, có những sản phẩm giảm lên tới 40-50% và điểm chung của các sản phẩm này đều là các loại thực phẩm, nông sản, hàng gia dụng... thương hiệu Việt. Tại quầy thanh toán, các nhân viên của siêu thị cũng đồng loạt mặc áo cờ đỏ sao vàng thay vì đồng phục thân quen của Co.opmart như thường lệ.

Không chỉ riêng siêu thị này mà hàng loạt siêu thị trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers... khắp 3 miền cũng tạo nên những điểm nhấn ấn tượng đối với khách hàng bởi hệ thống này đang triển khai chương trình "Tự hào hàng Việt" kéo dài đến ngày 11-9.

Ông Nguyễn Anh Đức - phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op - cho biết Saigon Co.op đã gắn bó với hàng Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập (1989). Ngay sau khi thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên, Saigon Co.op đã ý thức rõ cần tạo nên một chương trình chuyên biệt mang thương hiệu riêng để hội tụ những sản phẩm Việt Nam uy tín, đáp ứng tốt xu hướng tiêu dùng, để từng bước đưa hàng Việt trở thành một niềm tự hào của sản xuất trong nước nói riêng và là niềm tự hào dân tộc nói chung.

Từ chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao" năm 1997, Saigon Co.op đã nâng cấp thành "Tự hào hàng Việt" vào năm 2009 để đánh dấu cho hàng Việt một chặng đường đổi mới và đón đầu hội nhập mạnh mẽ cho đến ngày nay.

Cho đến thời điểm này, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ nội địa hiếm hoi tổ chức tháng khuyến mãi ‘Tự hào hàng Việt’ quảng bá kích cầu với quy mô trăm tỉ dành riêng cho hàng Việt xuyên suốt hơn 20 năm qua. Có thể thấy, tinh thần của chương trình "Tự hào hàng Việt" chính là thể hiện tinh thần tự hào dân tộc một cách gần gũi và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ xuyên suốt 10 năm qua".

Bình luận của bạn